Xác định HLV trưởng tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dự SEA Games 32

Thứ ba, 14/03/2023 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đề cử HLV Trần Đình Tiền giữ chức HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia tham dự SEA Games 32 sắp tới.

Từ xưa đến nay, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã luôn phải đau đầu về vấn đề lựa chọn HLV trưởng của hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ quốc gia bởi không có sự nhất quán với các HLV và các đội bóng. Mỗi giải đấu, mỗi mùa SEA Games đều có sự thay đổi HLV trưởng khiến các chiến thuật cũng phải thay đổi. 

Tại SEA Games 32, HLV trưởng đội bóng chuyền Than Quảng Ninh - ông Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục dẫn dắt nội dung nữ. Còn ở nội dung nam, tiếp tục có sự thay đổi do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã chấm dứt hợp đồng với chiến thuật gia Trung Quốc - ông Li Huan Ning sau SEA Games 31. 

Xác định HLV đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dự SEA Games 32 257979
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chia tay HLV Trung Quốc, chính thức có huấn luyện viên trưởng mới mới - Ảnh: Hoàng Triều

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đến các đội bóng về việc hỏi ý kiến triệu tập các HLV, VĐV lên đội tuyển quốc gia, HLV trưởng đội bóng chuyền nam Biên Phòng - HLV Trần Đình Tiền sẽ đảm nhiệm ghế nóng HLV trưởng đội tuyển nam Việt Nam. 

Xác định HLV đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dự SEA Games 32-257971
HLV Trần Đình Tiền sẽ đảm nhiệm ghế nóng ĐTQG dự SEA Games 32 (Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam)

Trước đây, HLV Trần Đình Tiền từng có quãng thời gian tạm nắm quyền ĐTQG vì HLV trưởng Li Huan Ninh gặp trục trặc về visa. Nhưng đến SEA Games 31, ông về lại với vị trí trợ lý HLV khi HLV Li Huang Ninh trở lại. Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022, ông nắm quyền HLV trưởng Quân đội (sự kết hợp của Biên Phòng và Thể Công) đã giành về HCV. 

Xác định HLV đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dự SEA Games 32 257973
HLV Trần Đình Tiền (cầm cờ) cùng Quân đội vô địch Đại hội TDTT toàn quốc 2022

Bên cạnh đó, một số đồng nghiệp khác trong làng bóng chuyền của ông cũng được chỉ đích danh lên hỗ trợ là HLV Phan Văn Nghiệp - Sanest Khánh Hòa, trợ lý HLV Nguyễn Trung Nam - TP. HCM, HLV Nguyễn Đình Lập Ninh Bình LienVietPostBank.

Lịch thi đấu bóng chuyền quốc gia 2023 ngày 14/3

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam: 'Chúng tôi mới chỉ hỏi ý kiến CLB'

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT