Quảng cáo

Top 4 giải đấu võ thuật chuyên nghiệp hấp dẫn nhất Việt Nam 2023

Thứ hai, 10/04/2023 20:51 PM (GMT+7)
A A+

Trở lại sau cuộc khủng hoảng toàn cầu của đại dịch Covid-19, làng võ thuật Việt Nam tưng bừng với 4 giải đấu chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết tại đây.

1. MMA LION Championship 

MMA (Mixed Martial Arts) là môn võ thuật tổng hợp với sự kết hợp của nhiều môn võ như: Boxing, Kickboxing, Karate, Muaythai, Taewondo,.. Tại Việt Nam, có khá nhiều võ sĩ tập luyện bộ môn này để tham dự các đấu trường quốc tế. 

Top 4 giải đấu võ thuật được tổ chức tại Việt Nam 2023 267641
Trần Quang Lộc - nhà vô địch hạng cân 70 kg

Nhưng đến năm 2022, giải võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam mới được ra đời với tên gọi là MMA LION Championship. Ngay khi ra mắt, giải đấu nhận được sự hưởng ứng đến từ các tay đấm tên tuổi như Nguyễn Trần Duy Nhất - ĐKVĐ hạng cân 56kg, Trần Quang Lộc - ĐKVĐ hạng cân 70kg,... 

2. WBA Asia Championship 

WBA Asia Championship là một trong những giải Boxing chuyên nghiệp mang tầm quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam. Vào tháng 3 vừa qua, Trương Đình Hoàng đã có trận bảo vệ đai lịch sử trên sân nhà ở hạng cân Super Middleweight. 

Top 4 giải đấu võ thuật được tổ chức tại Việt Nam 2023 267642
Trương Đình Hoàng là võ sĩ đầu tiên giữ cả đai hai WBA châu Á và WBA Đông Á

Ngoài ra, một võ sĩ khác cũng giữ thêm 1 tấm đai vô địch lại Việt Nam nữa là Nguyễn Ngọc Hải - hạng cân Super Flyweight. 

3. IBF WBO Asia Championship

IBF WBO Asia Championship là một trong những giải đấu Boxing nhà nghề uy tín hàng đầu châu lục do đại diện Việt Nam là CLB Cocky Buffaloes đứng ra phối hợp tổ chức cùng Liên đoàn quyền anh quốc tế - IBF và WBO - Tổ chức quyền anh thế giới. 

Top 4 giải đấu võ thuật được tổ chức tại Việt Nam 2023 267643
Đinh Hồng Quân bị tước đai vô địch IBF châu Á trước ngày thi đấu

Ở giải đấu này, Việt Nam từng có đại diện giành đai vô địch đó là Đinh Hồng Quân ở hạng cân Lighweight. Nhưng trong trận bảo vệ đai vào tháng 11/2022, anh đã không đủ tiêu chuẩn cân nặng và bị tước đai ở hạng cân này.

Võ sĩ 24 tuổi sẽ có thể tiếp tục thi đấu ở hạng nhẹ nhưng không được tranh đai vô địch, trừ khi chứng minh được khả năng đảm bảo cân nặng của mình trước các tổ chức Quyền anh quốc tế. Nếu không, anh sẽ bắt buộc phải chuyển lên một hạng cân để thi đấu.

4. AFC - Angel's Fighting Championship

Angel's Fighting Championship là giải đấu kickboxing và MMA (võ tổng hợp) nổi tiếng và chuyên nghiệp tại Hàn Quốc được tổ chức từ năm 2016. Ngoài việc phát triển võ thuật Hàn Quốc ra thế giới, tổ chức các trận đấu hấp dẫn, AFC còn được xem như một tổ chức từ thiện (số tiền thu được từ trận đấu được dùng để hỗ trợ chi phí điều trị và tạo quỹ sinh hoạt cho những trẻ em mắc bệnh nan y hiếm gặp tại bệnh viện Samsung Seoul). 

Top 4 giải đấu võ thuật được tổ chức tại Việt Nam 2023 267644
Oh Su Hwan giành chiến thắng tại trận đấu chính của sự kiện AFC 23

AFC và CLB Cooky Buffaloes đã hợp tác 2 mùa giải diễn ra tại Việt Nam AFC 21 vào tháng 10/2022 và AFC 23 vào tháng 3/2023. Sắp tới, sẽ có những sự kiện hợp tác thúc đẩy sự phát triển võ thuật của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT