Thuyền trưởng bóng chuyền nữ Việt Nam nói gì về việc gọi thêm chuyền hai?

Thứ ba, 30/05/2023 11:39 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức lên tiếng về việc gọi thêm 2 VĐV chuyền hai trẻ trong khi vị trí này đã ổn định.

Nghe nội dung bài viết

Trong giai đoạn 1 (nửa đầu năm 2023), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có 3 giải đấu quốc tế là AVC Cúp CLB nữ châu Á 2023 - nơi đội đang giữ chức vô địch, SEA Games 32 vừa kết thúc với tấm HCB và giải đấu cuối cùng là Challenger Cup châu Á 2023 diễn ra tại Indonesia từ ngày 18/6 đến 25/6.

Thuyền trưởng bóng chuyền nữ Việt Nam nói gì về việc gọi thêm chuyền hai? 285971
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lên đường dự Challenger Cup châu Á 2023 sau SEA Games 32 (Ảnh: SMM Volleyball)

Hiện tại, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có gần 2 tuần hội quân với 17 cái tên gồm 14 VĐV trở về từ SEA Games 32 và 3 VĐV gọi bổ sung là libero Kim Liên, chuyền hai Yến Nhi và chuyền hai Hoa Thắm. Việc gọi thêm chuyền hai đã khiến NHM đặt ra nhiều dấu chấm hỏi vì vị trí này đã ổn định. 

Giải thích về nguyên do gọi thêm chuyền hai, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - ông Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ trên sóng truyền hình quốc gia VTV: "Chuyền hai Lâm Oanh và Kim Thoa đã đáp ứng được chuyên môn, nhưng vấn đề các cầu thủ trẻ thì thiếu vắng.

Trong vòng 3 năm qua vì dịch bệnh nên các em không được tập trung tuyển trẻ, trong khi đó mục tiêu của BHL, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam là ưu tiên những gương mặt mới. Tại thời điểm này, gọi thêm 2 chuyền hai trẻ để các em làm quen với cường độ tập luyện cũng như chiến thuật của đội".

Thuyền trưởng bóng chuyền nữ Việt Nam nói gì về việc gọi thêm chuyền hai?-285969
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mong muốn thành lập lại đội tuyển trẻ quốc gia để có được lứa VĐV kế cận nối ngôi đội hình mạnh nhất trong lịch sử

Theo lịch trình dự kiến của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, đội tuyển nữ sẽ tham dự Indoor Games tại Thái Lan vào tháng 11 năm nay. Theo thông báo từ BTC, các quốc gia chỉ được cử đội U23 tham dự nên điều cấp thiết bây giờ là rèn luyện cho các VĐV chuyền hai. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT