Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự giải thế giới, Liên đoàn gửi luôn đơn xin đăng cai

Thứ hai, 29/05/2023 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi dời cả lịch giải bóng chuyền VĐQG 2023 nội dung nữ để tạo điều kiện cho ĐTVN dự giải thế giới, Liên đoàn còn ra quyết định gửi đơn xin đăng cai cho các cô gái Việt Nam thi đấu trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 đã lên ngôi vô địch các CLB nữ châu Á 2023 lịch sử ngay trên sân nhà cùng tấm vé dự giải các CLB nữ thế giới 2023. Được biết, đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam vô địch châu Á ở mọi cấp độ và lần đầu được dự giải thế giới. 

Với chiến tích lịch sử, các cô gái Việt Nam đã được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) hỗ trợ ở mức tốt nhất để bước ra đấu trường thế giới. Đầu tiên là đổi luôn thời gian diễn ra vòng 2 và vòng chung kết VĐQG 2023 nội dung nữ vì trùng với thời gian giải đấu thế giới (từ ngày 11/12 đến 17/12).

Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự giải thế giới, Liên đoàn gửi luôn đơn xin đăng cai-285641
Vòng 2 và vòng chung kết VĐQG 2023 nội dung nữ thay đổi lịch thi đấu để các VĐV dự giải thế giới

Sáng nay, VFV đã gửi đề xuất lên Tổng cục Thể dục Thể thao để xin đăng cai giải đấu sau khi chủ nhà Trung Quốc xin rút lui (lý do chưa được công khai). Khả năng cao, Tổng cục TDTT sẽ đồng ý phê duyệt đề xuất. Tuy nhiên, phía Thái Lan và Philippines cũng có thể sẽ gửi đơn lên Liên đoàn thế giới để đăng cai. 

Nếu phía Trung Quốc không tiếp tục tổ chức, đội bóng chuyền nữ Tianjin Bohai Bank sẽ mất quyền tham dự. Thay vào đó là đội chủ nhà được xác định lại. Các đội bóng còn lại là nhà vô địch CLB châu Á - Sport Center 1 (Việt Nam), nhà vô địch CLB châu Âu - Vakifbank Istanbul, Á quân châu Âu - CLB Eczacibasi Dynavit, nhà vô địch Nam Mỹ - CLB Praia Clube và CLB Gerdau Minas - Á quân Nam Mỹ. 

Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự giải thế giới, Liên đoàn gửi luôn đơn xin đăng cai 285648
Sport Center 1 sẽ có thể thi đấu trên sân nhà giống như giải CLB nữ châu Á 2023 - nơi họ đã nâng cúp vàng lịch sử

Theo điều kiện cơ sở vật chất - hệ thống nhà thi đấu ở thời điểm hiện tại, Thái Lan và Philippines đang có lợi thế với nhiều sân vận động hiện đại lớn với sức chứa hơn 10.000 người từng được diễn ra nhiều giải đấu đẳng cấp thế giới. Trong khi đó, Việt Nam chỉ có một vài nhà thi đấu đạt tiêu chuẩn nhưng sức chứa chỉ ở mức 5.000 - 10.000 ngàn người. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT