Thêm 25 cầu thủ bóng chuyền nhí thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ bảy, 18/02/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

25 học sinh của đội bóng chuyền nữ trường trung học Turkisk Maarif - đảo Síp và 15 người lớn bao gồm HLV, giáo viên và phụ huynh đã qua đời dưới đống đổ nát sau cơn động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Số lượng người thương vong do cơn địa chất dưới lòng đất ở Thổ Nhĩ Kỳ là vô cùng khủng khiếp, tờ The Wall Street Journal đã đưa tin có đến 25 học sinh của đội bóng chuyền nữ trường trung học Turkisk Maarif với tuổi đời từ 12-14 tuổi đã ra đi dưới đống đổ nát của khách sạn Isias, thành phố Adiyaman, phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Thêm 25 cầu thủ bóng chuyền nhí thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ 249795
Tờ The Wall Street Journal đưa tin

Đi cùng các em học sinh nữ có 10 phụ huynh, 4 giáo viên và 1 HLV cũng không may mắn thoát nạn. Được biết, họ từ trường trung học Turkisk Maarif ở Famagusta, nằm phía bắc Síp đã duy chuyển đến Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ) để cho các em thi đấu.

Thêm 25 cầu thủ bóng chuyền nhí thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ 249766
Đoàn quân của đội nữ toàn bộ đều gặp tử nạn

Tại thời điểm cơn động đất đầu tiên mạnh 7,8 độ richter thì mặt trước của khách sạn đã bị sụp đổ, lúc này toàn đội đang ngủ ở tầng 1 và tầng 2. Đến khi trận động đất thứ 2 mạnh 7,5 độ richter diễn ra thì công trình hoàn toàn bị phá vỡ, chôn vùi mọi thứ dưới đống đổ nát. 

Thêm 25 cầu thủ bóng chuyền nhí thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ 249770
Gia đình và người thân có mặt ngay sau khi được thông báo và nhận về kết quả đau lòng

Ông Sedat Killic, bác của Havin Killic - ngôi sao 12 tuổi nhỏ nhất đội đã đến nơi cháu gái gặp nạn và chia sẻ rằng: "Tôi không nghĩ bất kỳ ai trong chúng tôi có bất kỳ hy vọng nào, nhưng chúng tôi đã không thừa nhận với nhau rằng không ai có thể sống sót sau điều này". 

Ngoài đội nữ trường trung học Turkisk Maarif, đội nam của họ với khoảng 20 người cũng có mặt tại khu vực xảy ra động đất. Tuy nhiên, họ không ở cùng khách sạn, mà ở khách sạn Park cách đó khoảng 300m. Rất may mắn, các chàng trai cùng BHL và phụ huynh đã thoát hiểm trong gang tất.

Thêm 25 cầu thủ bóng chuyền nhí thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ 249768
Các thành viên của đội nam may mắn sống xót sau cơn thảm họa

Sau khi tìm thấy thi thể các nạn nhân xấu số, họ đã được đưa về quê hương và tổ chức lễ tang. Trong số những người đưa tang có rất nhiều học sinh của trường trung học Turkisk Maarif, đã đến cầu nguyện và khóc trước quan tài, ở giữa đặt một quả bóng chuyền.

Hiệu trưởng trường trung học Turkisk MaarifSaras - ông Morali cho biết họ đang có kế hoạch xây dựng đài tưởng niệm những học sinh thiệt mạng sau khi tổ chức lễ tang tại địa phương.

Bóng chuyền nữ Thái Lan từng thắng đội VĐTG, Việt Nam có gì để mơ HCV SEA Game?

Hotgirl bóng chuyền 7,9 triệu follow tố Neymar gạ tình, muốn cả chị lẫn em

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT