Bóng chuyền nữ Thái Lan từng thắng đội VĐTG, Việt Nam có gì để mơ HCV SEA Game?

Thứ sáu, 17/02/2023 19:28 PM (GMT+7)
A A+

Mất 11 năm mới có thêm 1 hiệp thắng được đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan, giấc mơ vàng SEA Games của bóng chuyền nữ Việt Nam liệu có đang quá xa vời?

Chỉ tính ở cấp độ đội tuyển,tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chưa từng có trận thắng nào trước tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan tại đấu trường châu lục.

Việt Nam có 2 hiệp thắng trước Thái Lan, Thái Lan có 10 lần hạ Việt Nam ở chung kết

Trong 10 lần Việt Nam vào chung kết SEA Games, Thái Lan đều hạ gục Việt Nam và mang về 10 tấm huy chương vàng. Duy nhất, chúng ta có 2 hiệp thắng đó là tại SEA Games 31 (2022) và SEA Games 26 (2011).

Thái Lan từng thắng đội VĐTG, bóng chuyền nữ Việt Nam có gì để mơ giấc vàng SEA Game? 249628
10 lần vào chung kết SEA Games, Việt Nam 10 lần dừng chân ở vị trí thứ 2 - Ảnh: VOV

Sau hiệp thua 14-25 trước Việt Nam ở vòng bảng SEA Ganes 31, Thái Lan đã hạ Việt Nam với tỷ số tuyệt đối để mang về tấm HCV thứ 13 liên tiếp và cũng là tấm HCV thứ 15 trong lịch sử. Giới chuyên môn cho rằng, Thái Lan đã không thi đấu quá quyết liệt tại đấu trường Đông Nam Á.

Thái Lan từng thắng đội VĐTG, bóng chuyền nữ Việt Nam có gì để mơ giấc vàng SEA Game? 249626
Thái Lan có 15 tấm HCV SEA Games, Việt Nam có 2 hiệp thắng trước Thái Lan

Thậm chí, có những trận họ tung toàn bộ đội hình dự bị vào. Điều này cũng là sự tôn trọng dành cho đối thủ yếu hơn mình. Nhưng bàn thắng của tuyển Việt Nam là một sự bất ngờ đối với Thái Lan khi chúng ta vận hành đội hình quá mượt mà và tâm lý thoải mái chưa từng có trong những lần đối đầu.

Thái Lan có chiến thắng trước đương kim VĐTG, thi đấu ở giải thế giới khác 1 trời 1 vực với SEA Games

Nhưng ngay sau SEA Games 31, họ vẫn với những cầu thủ trong đội hình chính này, có một chút thay đội ở đội hình dự bị và đến tham dự giải bóng chuyền các quốc gia thế giới 2022. Họ đã có những chiến thắng không tưởng trước nhà đương kim vô địch thế giới - Serbia, đội bóng số 2 thế giới là Trung Quốc và nhiều đối thủ xếp trên họ.

Thái Lan từng thắng đội VĐTG, bóng chuyền nữ Việt Nam có gì để mơ giấc vàng SEA Game? 249633
Thái Lan có chiến thắng trước đương kim vô địch thế giới, Thái Lan vào top 8 ĐTQG mạnh nhất thế giới

Cuối cùng, Thái Lan lọt vào top 8 đội mạnh nhất, đây cùng là lần đầu tiên trong lịch sử mà họ bước vào bán kết. Sau đó là ở giải VĐTG, các cô gái Thái cũng tạo nhiều chiến thắng bất ngờ. Đến đây, chúng ta đã có thể nhận ra khoảng cách giữa hai đội là quá lớn, mặc dù chỉ là cách nhau giữa bục đứng cho đội vô địch và đội về nhì.

Việt Nam có đội hình mạnh nhất lịch sử, Thái Lan cũng có

Chúng ta có thể tự hào nói rằng Việt Nam đang sở hữu đội hình mạnh nhất lịch sử với những cái tên nổi bật là Thanh Thúy, Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Lâm Oanh, Bích Tuyền, Vi Thị Như Quỳnh, Lưu Thị Huệ,... nhưng chúng ta cũng đừng quên rằng Thái Lan cũng đang có đội hình mạnh nhất lịch sử. 

Thái Lan từng thắng đội VĐTG, bóng chuyền nữ Việt Nam có gì để mơ giấc vàng SEA Game? 249629
Việt Nam có đội hình mạnh nhất lịch sử, Thái Lan cũng có - Ảnh: VOV

Yếu tố con người là như nhau nhưng chúng ta đã thua ngay từ lúc ban đầu, từ khâu đào tạo và quản lý ĐTQG. Những cầu thủ này ngoại trừ bị chấn thương, thì họ chưa từng vắng mặt hay không được triệu tập lên ĐTQG và HLV trưởng - người dẫn dắt đội rất ít khi thay đổi. Còn ở Việt Nam, hầu như chỉ trong 1 năm, thậm chí là chỉ cách nhau 1 giải đấu trong cùng 1 năm, cao lắm là 2-3 năm đã thay đổi. 

Vậy giấc mơ HCV với chúng ta tại đấu trường Đông Nam Á có hay không là quá xa vời? Xin thưa rằng, đến với một trận đấu thì ai cũng mong muốn vô địch. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên hiểu rằng giấc mơ có thể bị hiện thực 'vùi dập' bất cứ lúc nào. Vì vậy, chúng ta nên hiểu rằng mình là ai và đang ở đâu.

Hotgirl bóng chuyền 7,9 triệu follow tố Neymar gạ tình, muốn cả chị lẫn em

CLB nam Ninh Bình LienVietPostBank vô địch Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT