Thái Lan 'thảm bại' dưới tay Nhật Bản tại Cúp bóng chuyền nam Châu Á

Thứ sáu, 12/08/2022 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan vừa để thua 0-3 trước Nhật Bản và tự mình đóng lại cánh cửa bước vào bán kết Cúp bóng chuyền nam Châu Á 2022.

Sau khi để thua đội tuyển bóng chuyền nam Australia vào ngày hôm qua, Thái Lan bắt buộc phải giành chiến thắng 3-0 trước Nhật Bản mới có thể bước vào bán kết. Đây sẽ là một thách thức "vô cùng lớn" cho đoàn quân của HLV Mon Chai. 

Thái Lan 'thảm bại' dưới tay Nhật Bản tại Cúp bóng chuyền nam Châu Á 170743
Thái Lan bắt buộc phải có chiến thắng 3-0 trước Nhật Bản để được bước vào bán kết

Ngay khi bước vào trận đấu đội tuyển Nhật Bản đã làm khó Thái Lan với màn cách biệt 3-1, 6-3, 11-7. Phía bên kia chiến tuyến, Thái Lan cũng tăng tốc để kéo gần khoảng cách với Nhật Bản và thành công san bằng 22 đều. Tuy nhiên, họ đã mắc lỗi ngay sau đó và dâng tặng chiến thắng cho Nhật Bản (23-25). 

Thái Lan 'thảm bại' dưới tay Nhật Bản tại Cúp bóng chuyền nam Châu Á 170759
Nhật Bản mang về chiến thắng đầu tiên trong trận gặp Thái Lan

Sau bàn thua đáng tiếc, Napadet và các đồng đội đã thi đấu tập trung hơn nhưng trước một Nhật Bản quá đồng đều về lực lượng thì họ vẫn chưa thể tạo nên cách biệt lớn.

Mặc dù có thời điểm Thái Lan dẫn trước 19-17 nhưng vẫn bị Nhật Bản san bằng và dẫn ngược lại 23-20. 

Tưởng chừng trận đấu đã kết thúc khi bảng điểm số hiển thị 24-21 nghiêng về phía Nhật Bản, nhưng các chàng trai Thái Lan 'đã từ chối' cho Nhật Bản mang về chiến thắng cuối cùng một cách trọn vẹn.

Họ vẫn tiếp tục đứng lên chiến đấu vì niềm đam mê, vì màu cờ sắc áo và san bằng 24-24.

Thái Lan 'thảm bại' dưới tay Nhật Bản tại Cúp bóng chuyền nam Châu Á 170760
Thái Lan lội ngược dòng không tưởng ở set đấu thứ 2

Dù vậy, may mắn một lần nữa đã đến với Nhật Bản khi đối chuyền 2m04 của Thái Lan - Kantapat Koonmee đã đập bóng vượt chắn Nhật Bản bay ra ngoài ở pha bóng quyết định. Nhật Bản tiếp tục mang về chiến thắng trước Thái Lan với tỷ số 26-24. 

Thừa thắng xông lên, các cầu thủ Nhật Bản chơi hoàn toàn trên cơ Thái Lan trong hiệp đấu quyết định này và mang về chiến thắng chung cuộc với tỷ số cách biệt lên đến 14 điểm (25-11). Cũng với chiến thắng này, Nhật Bản đã mang về tấm vé dự bán kết Cúp bóng chuyền nam Châu Á 2022. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Trực tiếp bóng chuyền Cúp bóng chuyền nam Châu Á 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT