Quảng cáo

Sao bóng chuyền Thanh Thúy tạo thành tích 'khủng' khi trở về từ Nhật Bản

Thứ năm, 11/08/2022 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ trong 4 tháng trở về từ Nhật Bản, ngôi sao số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đã mang về 3 tấm huy chương cùng ĐTQG và VTV Bình Điền Long An.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 9 năm 2021, chủ công số 1 làng bóng chuyền Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đã lên đường sang Nhật Bản để thi đấu cho CLB PFU BlueCats. Sau khi đội dừng lại ở thứ hạng 8 tại V.League, Thanh Thúy đã lập tức trở về Việt Nam để làm nhiệm vụ tại ĐTQG và CLB VTV Bình Điền Long An.

Trở về từ Nhật Bản, sao bóng chuyền Thanh Thúy tạo thành tích khủng 169840

Trở lại Việt Nam, Thanh Thúy ẵm ngay HCV SEA Games cùng ĐTQG

Thanh Thúy hội quân cùng ĐTQG vào ngày 10/4 và chỉ có vỏn vẹn 1 tháng để thích nghi lại với các tuyển thủ. Trước đó, cô thi đấu và tập luyện ở vị trí phụ công trong suốt 8 tháng liền tại Nhật, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ và chạy đà.

Trở về từ Nhật Bản, sao bóng chuyền Thanh Thúy tạo thành tích khủng 169885

Biết là vậy, Thanh Thúy đã cố gắng tập luyện nhiều hơn và khắc phục lại những thiếu sót của mình. Sau đó, xuất hiện tại SEA Games 31 với cương vị đội trưởng và dẫn dắt toàn đội tiến vào chung kết và mang về tấm huy chương bạc.

Giúp đội nhà hạ đẹp đương kim VĐQG, thành công bảo vệ chức vô địch Cúp Hoa Lư Bình Điền 

Kết thúc SEA Games 31, Thanh Thúy tiếp tục về hội quân cùng đội bóng miền Tây - VTV Bình Điền Long An để chuẩn bị cho Cúp Hoa Lư Bình Điền 2022 và VĐQG 2022. 

Tại mảnh đất cố đô, Thanh Thúy được HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền tạo điều kiện cho thi đấu phần lớn thời gian trên sân với cường độ trung bình (chia đều bóng cho các cầu khác) để cô thích ứng lại với đồng đội cũng như ổn định lại vị trí sở trường. 

Trở về từ Nhật Bản, sao bóng chuyền Thanh Thúy tạo thành tích khủng 169886

Bên cạnh đó, việc thi đấu ở vị trí phụ công của Thanh Thúy cũng được khai thác và mang về kết quả tốt. Thanh Thúy kết hợp với Ngọc Hoa và các đồng đội khác tạo nên bức tường rào chắc chắn và thành công đánh bại ĐKVĐ quốc gia ở trận chung kết. 

Không ngoại binh, Thanh Thúy và đội bóng miền Tây vẫn đủ sức lọt vào top 4 đội mạnh nhất

Thi đấu với đội hình 'cây nhà lá vườn', các cầu thủ đến từ miền Tây không hề nao núng mà còn chiến đấu mãnh liệt hơn bởi giữa họ có sự ăn ý và gắn kết. Tuy nhiên, khi ngoại binh tầm cỡ thích ứng được với môi trường Việt Nam thì những khó khăn cũng bắt đầu xuất hiện. 

Trong trận bán kết với Geleximco Thái Bình, Thanh Thúy và các đồng đội đã thi đấu hết mình nhưng vẫn không thể đánh bại đối chuyền số 1 thế giới Polina và dừng lại ở vị trí thứ 3 (huy chương đồng) ở mùa giải 2022. 

Trở về từ Nhật Bản, sao bóng chuyền Thanh Thúy tạo thành tích khủng 169884

Trải qua 4 tháng ngắn ngủi, Thanh Thúy đã thể hiện tất cả những kỹ năng mà mình học được trong suốt 13 năm qua và mang về quả ngọt với tấm HCV (Cúp vô địch Hoa Lư - Bình Điền), HCB (SEA Games 31) và HCĐ (VĐQG 2022).

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Trần Thị Thanh Thúy Bóng chuyền Việt Nam Thanh Thúy VTV Bình Điền Long An
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo