Tại sao bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn 'vắng mặt' trên BXH thế giới dù mới vô địch châu Á

Thứ sáu, 19/05/2023 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023, nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn chưa được công nhận thành tích nào trên BXH thế giới, nguyên do là đâu?

Nghe nội dung bài viết

Bóng chuyền nữ Việt Nam từng một thời chạm ngưỡng Top 60 thế giới nhưng dần rớt xuống vị trí 84 rồi biến mất khỏi BXH thế giới trong sự ngạc nhiên của NHM. Nguyên do là mỗi năm không dự giải đấu châu lục cấp đội tuyển, các đội sẽ bị trừ rất nhiều điểm và đến hiện tại thì đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không còn hiện hữu trên BXH này. 

Vừa mới đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 đã giành về chức vô địch các CLB nữ châu Á 2023 nhưng vẫn chưa có được điểm số nào khiến nhiều NHM thắc mắc. Đáp án cho câu hỏi này là giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á là cấp độ dành cho các CLB và không tính điểm (Liên đoàn bóng chuyền thế giới chỉ tính giải đấu châu lục cấp đội tuyển). 

Tại sao bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn 'vắng mặt' trên BXH thế giới dù mới vô địch châu Á 282075
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 lên ngôi vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023

Sắp tới đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự giải bóng chuyền Challenger Cup (18/6 đến 25/6 tại Indonesia), Vô địch châu Á (3/9 đến 10/9 tại Thái Lan),... đây đều là những giải đấu được tính điểm cộng trên BXH thế giới. Ở giải bóng chuyền Challenge Cup (Cúp Thách thức) - đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đàn là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. 

Cúp bóng chuyền thách thức Châu Á - AVC Challenge Cup là cơ hội duy nhất để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức tham dự giải đấu cấp thế giới ở thời điểm hiện tại. Nếu vô địch, đội vô địch sẽ giành vé đến FIVB Challenge Cup. Còn một giải đấu có vé dự FIVB Challenge Cup nữa là chức vô địch châu Á nhưng đây là cơ hội mong lung đối với Việt Nam.

Đầu tháng 5 vừa qua, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã mang về chức vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á dưới tên gọi Sport Center 1. Cuối năm nay, đội sẽ đến Trung Quốc dự giải FIVB CLB nữ thế giới. Tuy nhiên, tên gọi mà đội tham dự vẫn sẽ là Sport Center 1 chứ không phải là đội tuyển Việt Nam.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng chuyền Châu Á, AVC Women"s Challenge Cup sẽ diễn tại Indonesia từ ngày 18-25/6. Được biết, tại Asian Women"s Volleyball Challenge Cup sẽ không có mặt các đội tuyển hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc vì các đội đã có mặt tại Volleyball Nations League - giải bóng chuyền đội tuyển cấp thế giới. 

Cơ hội để Việt Nam giành chức vô địch và đại diện cho Châu Á góp mặt tại FIVB Challenge Cup hoàn toàn có thể. Đội chiến thắng ở FIVB Challenge Cup sẽ giành về suất tham dự Volleyball Nations League mùa kế tiếp. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT