Niềm tự hào của Campuchia tuyên bố giành đai ONE Championship

Thứ ba, 12/09/2023 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Jessa Khan - niềm tự hào của võ thuật Campuchia đã khẳng định sẽ giành đai ONE Championship trước khi bảo vệ huy chương vàng tại ASIAD 19.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi sang Trung Quốc bảo vệ tấm HCV Jujitsu, võ sĩ được xem là niềm tự hào của Campuchia Jessa Khan (2001) sẽ đến Singapore để tranh đai vô địch ONE Championship ngày 29/9. Tay đấm này đã khẳng định rằng cô sẽ mang đai ONE về cho Campuchia. 

Đối thủ của Jessa Khan tại trận tranh đai ONE Fight Night 14 hạng cân Atomweight (48kg) là Danielle Kelly, thủ hạ bại tướng của võ sĩ Campuchia lúc 19 tuổi. 

Niềm tự hào của Campuchia tuyên bố giành đai ONE Championship 325560
Jessa Khan là võ sĩ trẻ tuổi nhất thế giới đạt đẳng cấp đai đen Jujitsu

"Tôi biết rằng tôi đã đánh bại cô ấy trước đây, vì vậy người phải chịu áp lực nhiều hơn là Kelly. Cô ấy mới là người cần chứng tỏ bản thân mình nhiều hơn, không phải tôi. Ở lần trước, tôi chỉ thắng bằng chấm điểm và điều đó khiến tôi khó chịu rất nhiều. 

Lần này, tôi chắc chắn sẽ cố gắng khắc phục mọi sai sót trong trận đấu với một chiến thắng submission (khóa siết)", chia sẻ với ONE.

Niềm tự hào của Campuchia tuyên bố giành đai ONE Championship 325593
Jessa Khan (phải) sẽ tranh đai ONE với Danielle Kelly (trái) trước khi bảo vệ HCV ASIAD 19

So với Danielle Kelly, Jessa Khan được đánh giá cao hơn hẳn. Không chỉ vì chiến thắng trước đó mà còn dựa vào đẳng cấp của võ sĩ vô địch Jujitsu thế giới (năm 2023), tay đấm trẻ tuổi nhất thế giới đạt đẳng cao nhất của huyền đai Jujitsu (2 ngày trước sinh nhật 19 tuổi),... 

Ở cấp độ châu lục, Jessa Khan có 2 HCV SEA Games (2019, 2023), HCV Santa Cruz International Open 2023, HCB SEA Games 32, HCĐ vô địch châu Âu và tấm HCV Đại hội Thể thao châu Á 2018 (lúc cô 17 tuổi). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT