Nhà vô địch Phạm Văn Nam chia sẻ khi ‘du học’: “Đứng trước những võ sĩ ở đây mình trở nên nhỏ bé hơn về cả nghĩa đen và nghĩa bóng”

Thứ năm, 09/11/2023 11:46 AM (GMT+7)
A A+

Thời gian gần đây, nhà vô địch LION Championship hạng cân 56kg Phạm Văn Nam đang trong quá trình tập luyện ở nước ngoài tại lò Bangtao Muay Thái & MMA để chuẩn bị cho trận tranh đai vô địch tại giải đấu hoàn toàn mới mang tên MFC.

Nghe nội dung bài viết

Chia sẻ với phóng viên chúng tôi, nhà vô địch Phạm Văn Nam không ngần ngại thừa nhận sự chênh lệch lớn về mặt trình độ giữa những võ sĩ Việt Nam và nước ngoài.

“Ở BangTao thì có rất nhiều fighter từ các nước đến đây để tập luyện, trong đó có cả các võ sĩ chuyên nghiệp. Tất cả bọn họ đều có nền tảng thể lực cũng như bộ kĩ năng rất tốt về cả striking, wrestling lẫn ground game (địa chiến). Ngoài bộ kĩ năng đa dạng thì tinh thần tập luyện của họ cũng rất đáng để bản thân mình cần phải học hỏi. 

So với với các võ sĩ mình từng đối đầu thì họ đang ở một khoảng cách khá xa. Đứng trước họ mình trở nên nhỏ bé hơn về cả nghĩa đen và nghĩa bóng, và mình cần phải học hỏi ở họ nhiều thứ”.

nha-vo-dich-pham-van-nam-lan-dau-chia-se-ve-viec-du-hoc-dung-truoc-nhung-vo-si-o-day-minh-tro-nen-nho-be-hon-ve-ca-nghia-den-va-nghia-bong-353907-1699505334.jpeg
Nhà vô địch Phạm Văn Nam thừa nhận có khoảng cách lớn về mặt trình độ giữa các võ sĩ Việt Nam và nước ngoài. Ảnh: BTC

Nhà vô địch Phạm Văn Nam nói thêm: “Ở VN, các võ sĩ có tinh thần tập luyện rất tốt, tuy nhiên việc sở hữu bộ kĩ năng để chơi MMA thì chưa đủ. Chúng ta cần phải sớm hoàn thiện các kỹ năng của mình để có thể chơi được MMA như họ đang làm.” 

Ngoài ra, võ sĩ với biệt danh “Nam Chou” cũng chia sẻ với chúng tôi trong buổi phỏng vấn về mục tiêu trong chuyến “du học” Thái Lan lần này: 

“Trong thời gian tập huấn này, điều mình mong muốn là có thể học hỏi, tập luyện để trau dồi thêm các kĩ năng của bản thân để chinh phục các thử thách trong nước, trước mắt là trận đấu tranh đai MFC ở hạng cân 60kg với võ sĩ người Nga Roman, trước khi hướng tới các mục tiêu xa hơn.”

Phạm Văn Nam tới đây sẽ có màn chào sân một giải đấu võ thuật hoàn toàn mới tại Việt Nam mang tên MFC (Master of Fight Championship). Trong lần thượng đài này, Văn Nam sẽ thử sức mình ở hạng cân 60kg trước đối thủ giàu kinh nghiệm đến từ nước Nga, Roman Kokurkin. Đây hứa hẹn sẽ là thử thách thực sự dành cho nhà vô địch MMA đầu tiên của Việt Nam. 

2-1699505378.jpg
Phạm Văn Nam (trái) và Roman Kokurkin (phải) đối đầu cho vị trí chủ nhân của chiếc đai vô địch MFC hạng 60kg. Ảnh: BTC

Cuộc đối đầu giữa Phạm Văn Nam và Roman Kokurkin sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 11 tại khu tổ hợp MCV Complex, KCK Tân Thuận, P, Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Mọi thông tin xoay quanh sự kiện sẽ được cập nhật liên tục tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT