Nguyễn Đường Quang Anh: Viên ngọc thô của thủ đô nay đã hóa ngọc quý

Thứ năm, 23/06/2022 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Nổi lên như một viên ngọc thô của làng bóng rổ thủ đô, Nguyễn Đường Quang Anh đã trở nên cứng cáp và bóng bẩy sau hơn 2 năm về chung nhà với Hanoi Buffaloes.

Nghe nội dung bài viết

Bước chân vào làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam vào năm 20 tuổi cùng Hanoi Buffaloes, Nguyễn Đường Quang Anh đã cho mọi người thấy được tinh thần nhiệt huyết và sức chiến đấu bền bỉ của một chiến binh thực thụ. Kể từ đó, cái tên Nguyễn Đường Quang Anh hay "Mr Sugar" đã nổi lên như thùng thuốc pháo. 

Nguyễn Đường Quang Anh: Viên ngọc thô của thủ đô nay đã hóa ngọc quý 151484
Nguyễn Đường Quang Anh bắt đầu bước chân vào làng bóng rổ chuyên nghiệp vào năm 20 tuổi (2019).

Tay ném đến từ Nghệ An còn được NHM ví như "viên ngọc thô" của bóng rổ thủ đô và nhận được nhiều sự kỳ vọng cũng như sự ủng hộ của NHM.

Cựu HLV đội bóng rổ Hanoi Buffaloes từng chia sẻ: "Đưa Quang Anh vào sân ngay lần đầu cậu ấy tham dự VBA trong đội hình xuất phát là sự thử nghiệm của tôi. Tôi không có nhiều cơ hội để xem cũng như theo dõi Quang Anh thi đấu. 

Nguyễn Đường Quang Anh: Viên ngọc thô của thủ đô nay đã hóa ngọc quý 151486
Mr Sugar thi đấu nổi bật ngay lần đầu ra sân trong màu áo Hanoi Buffaloes. Ảnh: Sport5

Điều đặc biệt nhất là tôi muốn xem cậu ấy có thể làm gì. Và kết quả 11 điểm, 4 rebound và 3 lần cướp bóng trong 23 phút có mặt trên sân đã nói lên tất cả. Hôm nay, cậu ấy thể hiện rất tốt. Dù vậy, Quang Anh vẫn cần học hỏi nhiều hơn, tôi muốn vậy. Tôi hài lòng với màn trình diễn này". 

Trở lại VBA 2022, Quang Anh vẫn là một trong những cái tên nổi bật của "nửa xanh thủ đô". Trong trận mở màn của mùa giải trước Ho Chi Minh City, Mr Sugar đã có những màn trình diễn "ổn áp" trong 15 phút có mặt trên sân. 

Nguyễn Đường Quang Anh: Viên ngọc thô của thủ đô nay đã hóa ngọc quý 151514
Quang Anh không phải là điểm sáng nhất đội, nhưng là người đóng góp quan trọng cho đội ở những thời điểm nhạy cảm nhất.

Dù không phải điểm sáng nhất sân nhưng cái tên Nguyễn Đường Quang Anh đã khiến cho HLV đối thủ phải kiên dè và cho dừng trận đấu sau pha lên rổ đơn giản, rút ngắn khoảng cách với những chú "đại bàng trắng" đang dẫn trước xuống còn 4 điểm. 

Nguyễn Đường Quang Anh: Viên ngọc thô của thủ đô nay đã hóa ngọc quý 151483
Theo thống kê, Quang Anh đã ghi được 5 điểm, 3 rebound và 3 pha cướp bóng 

Tuy nhiên, Quang Anh đã dính phải một chấn thương ở giữa trận đấu, ảnh hưởng nhiều đến chiến thuật cũng như tốc độ của tay ném sinh năm 1998. Vì vậy, HLV Eric Luis Weissling đã "cất" Quang Anh vào hàng chờ để dưỡng sức cho trận gặp Danang Dragons ngày 25/6 và xa hơn nữa là tiếp đón Saigon Heat vào ngày 29/6 trên sân nhà.

Nguyễn Đường Quang Anh: Viên ngọc thô của thủ đô nay đã hóa ngọc quý 151511
Quang Anh bị ảnh hưởng bởi chấn thương gối
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Nguyễn Đường Quang Anh Bóng rổ Hanoi Buffaloes VBA 2022 VBA 5x5 VBA 5x5 2022 Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT