Người nước ngoài nói gì về giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam

Thứ hai, 18/07/2022 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Trả lời phỏng vấn của Thethao247.vn, một quản lý của đội bóng Appollo - Đài Loan đã chia sẻ về những cảm nhận khi trực tiếp đến xem giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Mở cửa đón ngoại binh sau 10 năm, làng bóng chuyền Việt Nam đang trở nên thu hút các chuyên gia, các vận động viên và người theo dõi bóng chuyền nước ngoài trong năm 2022. Bước đà trước đó là SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai.

Người nước ngoài nói gì về giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam 159437
SEA Games 31 là bước đà hoàn hảo trong việc đưa hình ảnh bóng chuyền Việt Nam đến thế giới

Gordon Kai Chieh Lo - quản lý của CLB Taichung Apollo về quan hệ quốc tế đã có một vài chia sẻ với Thethao247.vn sau khi trực tiếp đến xem các trận đấu của giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam năm 2022 - Cúp Hóa chất Đức Giang. 

"Trước tiên, thay mặt chủ tịch Barts Lin Chi-Fu của Taichung Apollo, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới CLB Lavie Long An, ông Phạm và ban huấn luyện đã trao cơ hội cho Shin Chan Huang. Đến Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời khi tôi được xem Lavie Long An và các đội khác thi đấu tại VĐQG - Cúp Hóa chất Đức Giang 2022. 

Tôi đến đây để giúp đỡ Shin Chan Huang trong việc giao tiếp cũng như quản lý cậu ấy khi Huang thi đấu tại nước ngoài.

Người nước ngoài nói gì về giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam 159431
Gordon Kai Chieh Lo - quản lý của CLB Taichung Apollo về quan hệ quốc tế (áo đen), VĐV Shin Chan Huang (14) và một thành viên của ban quản lý Taichung Apollo

Theo tôi thấy, đây là một giải đấu rất phát triển và mang tính cạnh tranh cao của môn bóng chuyền. Các cầu thủ Việt Nam và cầu thủ quốc tế phải tập luyện và thi đấu với tinh thần cao độ tương tự ở các giải đấu quốc tế. Thật khó để đánh giá về một ai đó chỉ xem qua một trận đấu vì chiến thuật của HLV mỗi trận không giống nhau. 

Tôi rất thích không khí cổ vũ của NHM Việt Nam, họ rất nhiệt tình. Tuy nhiên, những chiếc kèn hay trống được sử dụng trong trận đấu thực sự không tốt. Ví dụ: đánh trống trong khi một cầu thủ đang giao bóng (bất kể đó là đội nhà hay đội khách) có thể không được phép trong các trận đấu thuộc giải đấu ở Đài Loan vì nó làm ảnh hưởng đến mọi người.

Kèn vuvuzela là một sự tra tấn không chỉ riêng cho VĐV đối thủ, mà còn gây ảnh hưởng cho đội bóng mà mình cổ vũ, ảnh hưởng đến người xung quanh cũng như những ai có mặt tại khán đài

Tôi biết rằng năm nay là lần đầu tiên các đội được phép thuê tuyển thủ quốc tế kể từ năm 2012. Chúng tôi có thể thấy sự khác biệt ngay lập tức. Khi các cầu thủ quốc tế thi đấu tại Việt Nam, sự chú ý từ quê nhà sẽ kéo theo.

Ví dụ: Có rất nhiều người hâm mộ Đài Loan xem và bình luận trên luồng trực tiếp của YouTube bất cứ khi nào Huang thi đấu cho Lavie Long An.

Người nước ngoài nói gì về giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam 159442
Các trận đấu có cầu thủ nước ngoài xuất hiện sẽ tăng lượng lớn người xem trên Youtube đến từ quốc gia đó

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy rằng không phải mọi cầu thủ quốc tế đều có thể chơi toàn bộ trận đấu. Điều đó cho bạn thấy việc thích nghi tốt và thể hiện phong độ tốt trong môi trường bóng chuyền Việt Nam là thách thức như thế nào (về mặt văn hóa và kỹ thuật bóng chuyền)." 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Giải bóng chuyền VĐQG 2022 Bóng chuyền VĐQG 2022 Shin Chan Huang Taichung Apollo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT