Xác định cái tên 'đầu tiên' lên tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2023

Thứ hai, 27/02/2023 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Đứng đầu trong danh sách hội quân ĐTQG 2023 môn bóng chuyền nữ chính là tay đập số 1 bóng chuyền Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy.

Chưa đầy 1 tháng nữa, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chính thức hội quân để chuẩn bị cho Asian Women's Club Volleyball Championship trên sân nhà, sau đó là SEA Games 32 tại Campuchia và nhiều giải đấu khác. Nhưng đến thời điểm hiện tại, chỉ mới có danh sách BHL còn danh sách cầu thủ vẫn chưa có. 

Lộ diện cái tên 'đầu tiên' trên tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự SEA Games 322 252631
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đảm nhiệm vị trí HLV trưởng năm 2023 - Ảnh: SMM Volleyball

Lý giải về vấn đề này, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết ông đã có những cái tên trong tầm ngắm. Tuy nhiên, vẫn phải chờ giải vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2023 kết thúc để đánh giá lại chất lượng VĐV. 

Duy nhất, Trần Thị Thanh Thúy - tay đập số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam là sự lựa chọn đầu tiên của BHL và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Năm nay, Thanh Thúy sẽ tiếp tục giữ băng đội trưởng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Có thể, cô sẽ hội quân muộn hơn bởi trận đấu cuối cùng của cô và CLB PFU BlueCats tại Nhật Bản kết thúc ngày 25/3.

Lộ diện cái tên 'đầu tiên' trong danh sách tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam-252628
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đảm nhiệm vị trí HLV trưởng năm 2023 - Ảnh: SMM Volleyball

Trần Thị Thanh Thúy sinh năm 1995 (cao 1m93), hiện đang hoạt động tại CLB PFU BlueCats tại Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam, cô là VĐV dưới quyền quản lý của CLB VTV Bình Điền Long An. Ở thời điểm hiện tại, Thanh Thúy chính là tay đập xuất sắc nhất Việt Nam. 

Trong lần khoác áo đội tuyển năm nay, Thanh Thúy sẽ có sự khác biệt về cách chơi. Tại Nhật Bản, Thanh Thúy thi đấu trái với sở trường là phụ công nhưng đã thích ứng được và thi đấu như một phụ công thực thụ. Nhờ vậy, việc phán đoán và bám chắn nhanh hơn, lối đánh đa dạng hơn. 

Đặc biệt nhất là tấn công sau vạch 3m. Từ lúc lên đội 1 VTV Bình Điền Long An từ năm 2012, Thanh Thúy đã nổi tiếng với miếng đánh này và bây giờ, lối đánh này đã được tối ưu hơn khi thường xuyên được cô sử dụng. 

Nhưng điều này cũng có phần khiến BHL và NHM lo lắng vì Thúy thi đấu ở vị trí phụ công trong thời gian khá lâu, cô đã quen với cách chạy đà của phụ công nên cần khá nhiều thời gian để tập luyện lại trong khi thời gian hội quân chưa tròn 1 tháng.

Chính thức: HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn dắt tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2023

Đương kim VĐQG thua trận ra quân, bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng A

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT