LĐBR Hà Nội tổ chức giải bóng rổ 3x3 đầu tiên dành cho sinh viên thủ đô

Thứ sáu, 11/11/2022 20:08 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng rổ 3x3 vô địch sinh viên Hà Nội là giải đấu bóng rổ phiên bản 3x3 cho sinh viên đầu tiên được Liên đoàn bóng rổ Hà Nội tổ chức với hi vọng phát triển nền bóng rổ Thủ đô.

Nghe nội dung bài viết

Tại Mỹ, giải bóng rổ đại học (NCAA) là cái nôi sản sinh ra nhiều ngôi sao NBA. Sự kiện MarchMadness của NCAA có sức hút không thua kém NBA với sự tham gia của 68 đội bóng rổ đến từ các trườngđại học khắp cả nước. Năm 2021, hơn 85% doanh thu của NCAA đến từ March Madness.

Trở lại với Việt Nam và cụ thể là Hà Nội, bóng rổ sinh viên là môi trường tiệm cận với bóng rổ không chuyên, bán chuyên, có rất nhiều tài năng trẻ hiện đang thi đấu tại giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) từng được phát hiện từ giới bóng rổ sinh viên tại Hà Nội. 

Để tìm kiếm tài năng và phát triển phong trào từ các Trường ĐH, Cao đẳng, Học viện tại Thủ đô thì mới đây, Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội cùng Hội Thể thao Đại học chuyên nghiệp Hà Nội đã chung tay tổ chức Giải bóng rổ 3x3 vô địch sinh viên Hà Nội đầu tiên trong lịch sử Thủ đô với muốn sẽ tạo nên một giá trị mới, tiên phong trong bóng rổ sinh viên và cộng đồng bóng rổ Hà Nội.

LĐBR Hà Nội tổ chức giải bóng rổ 3x3 đầu tiên dành cho sinh viên thủ đô 216574
Giải bóng rổ 3x3 vô địch sinh viên Hà Nội là giải đấu 3x3 đầu tiên do Liên đoàn bóng rổ Hà Nội tổ chức riêng cho sinh viên thủ đô

Đặc biệt, với sự đồng hành của đối tác chiến lược, đơn vị bảo trợ truyền thông của giải đấu - Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Liên đoàn bóng rổ Hà Nội hứa hẹn sẽ đưa giải đấu lan tỏa tinh thần tích cực, năng động của giới trẻ đến đông đảo cộng đồng thể thao tại Hà Nội.

Giải bóng rổ 3x3 vô địch sinh viên Hà Nội lần thứ I năm 2022 – Hanoi Collegiate Championship (gọi tắt là 3x3 HCC 2022) sẽ diễn ra từ ngày 12/11 đến ngày 13/11 quy tụ 50 đội bóng (35 đội nam, 15 đội nữ) tranhtài tại Nhà thi đấu Trường Đại học Bách Khoa - số 42 Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

LĐBR Hà Nội tổ chức giải bóng rổ 3x3 đầu tiên dành cho sinh viên thủ đô 216575
Giải đấu sẽ diễn ra tại NTĐ của Trường Đại học Bách Khoa với sức chứa lên đến 1.200 người

Trong năm đầu khởi tranh, giải đấu lựa chọn thông điệp “Proud to be – Tự hào”, lấy cảm hứng từ giải đấu NCAA, nơi lòng trung thành và giá trị "màu cờ sắc áo" được đề cao và trở thành một văn hóa.

Bên cạnh vinh danh những đội bóng và cá nhân xuất sắc, 3x3 HCC 2022 mở thêm rộng cơ cấu giải thưởng 5 triệu đồng dành riêng cho cổ động viên. Đây là lần đầu tiên cuộc thi “Cheering Contest - Hội cổ động viên xuất sắc nhất” xuất hiện tại một giải đấu bóng rổ nhằm tôn vinh văn hóa, nét đẹp riêng củatừng đội bóng, khích lệ tinh thần nhiệt đầy tự hào và ủng hộ giá trị được gửi gắm qua thông điệp “Proud tobe” của giải đấu.

LĐBR Hà Nội tổ chức giải bóng rổ 3x3 đầu tiên dành cho sinh viên thủ đô 216572
Giải thưởng dành cho cổ động viên xuất sắc - Cheering Contest lên đến 5 triệu đồng
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT