Khó tin: Chung kết giải bóng chuyền của Việt Nam đánh lúc 10 giờ đêm

Thứ sáu, 25/11/2022 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết giải bóng chuyền nữ Cúp Bông lúa vàng 2022 bị dời lịch muộn hơn 1 tiếng, dự kiến sẽ diễn ra lúc 22h00 tức là 10 giờ đêm mới bắt đầu cho VĐV vào khởi động trên sân.

Nghe nội dung bài viết

Giải bóng chuyền nữ Cúp Bông lúa vàng 2022 đã đi đến hồi kết với trận chung kết diễn ra giữa chủ nhà Geleximco Thái Bình vs VTV Bình Điền Long An vào lúc 21h00. Lý do được đưa ra là phía BTC mong muốn trận đấu diễn ra ngay sau khi lễ khai mạc Đại hội TDTT kết thúc. 

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền Việt: Chung kết đánh lúc 10 giờ đêm 223215
Giải đấu dự kiến sẽ diễn ra muộn hơn 1 giờ so với dự kiến

Tuy nhiên, phía Đại hội đã kết thúc lễ khai mạc quá muộn, đúng 21h00 mà vẫn còn chương trình văn nghệ nên trận đấu đành lùi muộn hơn 1 giờ so với dự kiến. Điều đáng nói ở đây là các VĐV Việt Nam lẫn ngoại binh Thái Lan đều sẽ không đảm bảo thể lực đối với khung giờ này.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền Việt: Chung kết đánh lúc 10 giờ đêm 223217
NHM lên tiếng khi trận đấu bị lùi lịch thi đấu

Hơn nữa, nếu trận đấu diễn ra lúc 22h00 thì thời gian BTC lắp đặt lại sân đấu (lưới, cột,... ) và thời gian VĐV khởi động trên lưới cũng sẽ kéo dài ít nhất 30 phút. Như vậy, trận đấu sẽ chính thức bắt đầu lúc 22h30 (10 giờ rữi tối), nếu trận đấu giằng co cho đến 5 set thì có thể thời gian kết thúc sẽ rơi vào 0 giờ hôm sau.

Nếu vậy, đây sẽ là trận chung kết đầu tiên của làng bóng chuyền Việt Nam diễn ra theo khung giờ muộn như thế này. Lùi về những năm trước, vẫn có những trận đấu muộn nhưng nó chỉ là vòng bảng của giải VĐQG hay một giải đấu nào đó do các trận trước đó diễn ra nhiều hơn so với 3 tiếng mà Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đưa ra. 

Có một phương án giải quyết vấn đề khác nữa là cho lùi trận đấu lại vào ngày mai, để các VĐV về nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khả năng là rất thấp bởi phía Đại hội cũng đang nhanh chóng kết thúc lễ khai mạc. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm