Kí ức 'kinh hoàng' năm 2012 tái diễn, Từ Thanh Thuận chờ giải VĐGQ để tỏa sáng

Thứ năm, 24/03/2022 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên được gọi lên ĐTQG 2012, chưa kịp mừng vì có cơ hội tỏa sáng tại ĐT thì Thanh Thuận đã phải nhận cú sốc "kinh hoàng" khi bị bỏ lại TTHL TDTTHN trong khi cả đội được đi tập huấn.

Cách thời gian diễn ra SEA Games 31 bộ môn bóng chuyền chỉ còn vỏn vẹn chưa đến 2 tháng, chắc hẳn NHM đang mong chờ hai cái tên sẽ góp mặt tại ĐTQG là Từ Thanh Thuận và Trần Thị Thanh Thúy.

Chủ công đội tuyển nữ Việt Nam - Thanh Thúy sẽ trở về Việt Nam sẽ hội quân cùng ĐTQG. Và theo thông tin ghi nhận được khả năng cao tay đập số 1 Việt Nam - Từ Thanh Thuận sẽ vắng mặt tại SEA Games 31.

Cuộc sống tại ĐTQG có màu hồng như chúng ta nghĩ đến?

Còn nhớ năm 2012, Từ Thanh Thuận "hí hửng" gói ghém hành lý để lên huấn luyện tại đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 26. Tuy nhiên, cuộc sống tại ĐTQG lại không màu hồng như những gì mà anh đã biết. 

Vấn đề không phải xảy ra ở giáo trình tập luyện mà là ở thái độ giữa các VĐV và ban HLV. Tại đây, Thanh Thuận đã bị một số đàn anh chèn ép và nói nhiều câu khó nghe. Nhưng vì là người mới nên Thanh Thuận không thể làm gì hơn mà chỉ im lặng mà chịu thiệt. 

Kí ức 'kinh hoàng' năm 2012 tái diễn, Từ Thanh Thuận chờ giải VĐGQ để tỏa sáng 120924
Thanh Thuận từng bị chèn ép tại ĐTQG

Tưởng chừng chỉ cần nỗ lực qua những ngày tháng khắc khổ đó thì sẽ nếm được quả ngọt. Nhưng không, anh đã bị bỏ lại TTHL TDTT Hà Nội (Nhổn) trong khi cả đội đi tập huấn tại Vĩnh Phúc. Và điều đó cũng có nghĩa là cái tên từ Thanh Thuận sẽ biến mất khỏi danh sách tham dự SEA Games 26.

Trải qua một hành trình gian khó tại ĐTQG, Thanh Thuận đã trở về Vĩnh Long và tỏa sáng sau đó. Năm 2014, anh đã đưa XSKT Vĩnh Long giành chức VĐQG năm 2014 để đưa đội bóng bước đến thời kỳ đỉnh cao. Cái tên Từ Thanh Thuận đã nổi lên như "thùng thuốc pháo" của bóng chuyền Việt Nam từ đó. 

Kí ức 'kinh hoàng' tại ĐTQG một lần nữa tái hiện dù đã là chủ công số 1 Việt Nam

Kể từ cú vươn mình vào năm 2014, Từ Thanh Thuận đã trở thành chủ công số 1 Việt Nam như hiện tại. Ở những kỳ SEA Games mà Thanh Thuận góp mặt, anh luôn là cây hái điểm chính của đội bóng. Bên cạnh đó cái tên Từ Thanh Thuận cũng vang dội cho toàn bộ giải đấu, tạo nên nổi khiếp sợ cho cả khu vực Đông Nam Á.

Báo chí Trung Quốc đã từng viết rằng: "Từ Thanh Thuận là 'con quái vật' kinh khủng của bóng chuyền Việt Nam. Trung Quốc đã bại trận dưới tay anh ta tại Asiad 18". 

Kí ức 'kinh hoàng' năm 2012 tái diễn, Từ Thanh Thuận chờ giải VĐGQ để tỏa sáng-120920
Từ Thanh Thuận giúp ĐTVN lần đầu tiên hạ gục Trung Quốc

Tuy nhiên, NHM sẽ không thể thấy bóng dáng của chàng trai được báo chí của nước láng giềng ca ngợi tại mùa SEA Games năm nay. Mặc dù có thông tin là Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam có thể gọi Thanh Thuận trở lại ĐTQG nếu anh hồi phục chấn thương và thể hiện được ý chí muốn thi đấu tại ĐTQG.

Theo nguồn tin uy tín, Thanh Thuận sẽ không khoác áo tại ĐTQG tại SEA Games 31. Ẩn sâu trong đó là nhiều thông tin nội bộ không được lưu truyền ra ngoài. Tuy nhiên, dù là chủ công số 1 của làng bóng chuyền Việt Nam, Từ Thanh Thuận vẫn không thể hòa nhập tại ĐTQG như 10 năm trước.

Kí ức 'kinh hoàng' năm 2012 tái diễn, Từ Thanh Thuận chờ giải VĐGQ để tỏa sáng 120922
Nổ lực 10 năm để trở thành chủ công số 1 Việt Nam, Thanh Thuận vẫn phải nếm mùi rời khỏi ĐTQG

Vừa qua, Thanh Thuận đã tái kí hợp đồng 3 năm cùng Sanest Khánh Hòa tại giải VĐQG. Hiện tại, anh vẫn tập luyện cùng CLB và chờ ngày tổ chức giải VĐQG cùng Đại hội TDTT toàn quốc 2022 để thể hiện tài năng.

Còn ĐTQG bóng chuyền nam Việt Nam đang sở hữu đội hình trẻ nhất lịch sử dưới quyền chiến lược gia người Trung Quốc - Li Huan Ning. Một dấu chấm hỏi rất lớn được đặt ra kể từ lúc vắng mặt Từ Thanh Thuận là liệu ĐTVN có rơi vào vết xe đỗ của năm 2019 hay không chứ chưa kể đến tấm HCV như ông đã đề ra.

Kí ức 'kinh hoàng' năm 2012 tái diễn, Từ Thanh Thuận chờ giải VĐGQ để tỏa sáng 120919

Thực tế, người đưa bóng chuyền Nam Việt Nam thoát khỏi màn hủy diệt kinh hoàng tại thánh địa Phillipines chính là Từ Thanh Thuận. Trong khi đó, những tay đập trẻ không thực sự nổi bật.

Dù BHL đã gọi tay đập xuất sắc nhất giải VĐGQ 2021 - Nguyễn Văn Quốc Duy lên đội tuyển để lấp đầy chỗ trống nhưng đây có phải là một kế hoạch hoàn hảo khi chàng trai trẻ này lần đầu đến với sân chơi Đông Nam Á. 

VIDEO: Từ Thanh Thuận đập tan nát hàng chắn Phillipines tại SEA Games 30 (2019)

Từ Thanh Thuận: Thành công được đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt

Thanh thuận 'hết cửa' dự SEA Games, Việt Nam sẽ bước tiếp vết xe đổ năm 2019?

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Từ Thanh Thuận Chủ công số 1 Việt Nam Bóng chuyền Việt Nam SEA Games ĐTVN ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT