Quảng cáo

CLB bóng chuyền nữ Vĩnh Long 'ra quyết định không tưởng' về Bích Tuyền

Thứ năm, 05/01/2023 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã đến hạn Vĩnh Long rút về các chủ lực để xây dựng lại đội bóng nhưng Bích Tuyền vẫn sẽ ở lại Ninh Bình thêm 1 năm.

Theo kế hoạch được vạch ra trước đó thì năm 2023 đội bóng chuyền nữ Vĩnh Long sẽ rút về các VĐV đã cho Ninh Bình Doveco mượn để lại sân chơi Việt Nam, trong đó có Bích Tuyền (thuộc biên chế THVL năm xưa). Cụ thể hơn là đội sẽ thi đấu ở giải bóng chuyền hạng A quốc gia để giành tấm vé thăng hạng duy nhất lên giải VĐQG. 

Tuy nhiên, kế hoạch đã bất thành và Bích Tuyền sẽ tiếp tục thi đấu dưới màu áo Ninh Bình Doveco trong năm 2023. Ngoài Bích Tuyền, cũng có 1 số cầu thủ tiếp tục gia hạn hợp đồng và một số trở về Vĩnh Long. 

Khủng long bóng chuyền Bích Tuyền tiếp tục khoác áo Ninh Bình Doveco 239367
Bích Tuyền sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ninh Bình Doveco trong năm 2023

Hiện tại, cũng có một số nguồn tin cho rằng phía Vĩnh Long đang muốn "chuyển nhượng" Bích Tuyền để duy trì những kế hoạch tiếp theo cho đội bóng bởi họ chỉ mới trở lại và chưa có nhà tài trợ. Bên cạnh đó, mức lương 50 triệu đồng/ tháng dành cho Bích Tuyền là vấn đề vô cùng nan giải. 

Được biết, đã có một đội bóng chi hàng tỷ đồng để sở hữu tay đập khủng nhất Việt Nam - Bích Tuyền nhưng đã không nhận được lời gật đầu từ khủng long miền Tây. 

Nguyễn Thị Bích Tuyền sinh năm 2002, hiện đang thi đấu cho đội bóng chuyền Ninh Bình Doveco tại giải VĐQG và ĐTQG. Cô được biết đến với biệt danh là tay đập khủng nhất Việt Nam bởi chiều cao (1m88) và sức bật, sức tấn công vượt trội. 

Tại SEA Games 31 vừa qua, Bích Tuyền đã góp sức không nhỏ vào tấm HCB của đội tuyển Việt Nam. Hay gần đây nhất là tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022, Bích Tuyền ghi 44 điểm trước Quân đội ở trận bán kết và nhiều màn "cân team" khác. 

Đặc biệt, Bích Tuyền còn lập kỷ lục thế giới về số điểm được ghi nhiều nhất trong 1 trận đấu. Cụ thể hơn là trong trận đối đầu với Than Quảng Ninh tại giải VĐQG 2021, Bích Tuyền đã ghi được 61 điểm, trở thành VĐV nữ ghi nhiều điểm nhất thế giới trong 1 trận đấu. 

Tuy nhiên, danh hiệu này không được công nhận bởi VĐQG Việt Nam chưa được công nhận là V.League. Dù vậy, một số trang tin lớn của nước ngoài vẫn ghi nhận thành tích này.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT