Khổng lồ cao nhất bóng chuyền Việt Nam 2m14 'tìm bến đỗ mới'

Thứ tư, 04/01/2023 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Duy Khánh - cầu thủ bóng chuyền cao nhất Việt Nam 2m16 đã kết thúc hợp đồng với đội bóng chuyền nam XSKT Vĩnh Long và tìm một bến đỗ mới.

Tưởng chừng chàng kiều 2m14 - Nguyễn Duy Khánh sẽ là một trụ cột mới cho đội bóng chuyền nam Vĩnh Long trong công cuộc trở lại đường đua VĐQG, nhưng bất ngờ cầu thủ đã nói lời chia tay với CLB XSKT Vĩnh Long trước mùa giải mới.

Khổng lồ cao nhất bóng chuyền Việt Nam 2m14 'tìm bến đỗ mới' 239160
Duy Khanh (1) sẽ chia tay với bóng chuyền nam Vĩnh Long. Ảnh: Dương Thu

Cụ thể, phía đội 1 đội bóng chuyền nam XSKT Vĩnh Long đã tiến hành đôn 6 cầu thủ đội trẻ lên để đủ quân số, nhưng không hề có tên của Duy Khánh dù VĐV này có chiều cao khủng nhất Việt Nam - 2m14. Trước đó, HLV trưởng đội trẻ - ông Tống Phát Đạt đã bày tỏ chưa hài lòng về tốc độ di chuyển của Duy Khánh. 

Khổng lồ cao nhất bóng chuyền Việt Nam 2m14 'tìm bến đỗ mới' 239161
Duy Khánh có khả năng chắn bóng tốt nhờ vào chiều cao và sức bật, nhưng duy chuyển chưa linh hoạt. Ảnh: BCSG

Hiện tại, Duy Khánh chỉ mới 20 tuổi (2002) vẫn chưa đủ 23 tuổi để trở thành cầu thủ tự do và dễ dàng tìm CLB mới. Vì vậy, đội có thể sẽ tính chi phí đào tạo nếu cầu thủ quyết định rời đi hoặc chỉ có thể chấm dứt sự nghiệp. 

Điều này còn phải trông chờ ở quyết định của Duy Khánh là bỏ tiền túi hay gia nhập một đội bóng thực sự chất lượng và đồng ý chi trả tiền đào tạo cho phía Vĩnh Long. 

Nguyễn Duy Khánh sinh năm 2002, sở hữu chiều cao lên đến 2m14 và được biết đến với danh xưng cầu thủ bóng chuyền cao nhất Việt Nam. Ngoài việc bị hạn chế về tốc độ duy chuyển, Duy Khánh đều có thể đáp ứng các yêu cầu của HLV. 

Được biết, sức bật của Duy Khánh có thể lên đến 3m50 với những cú đánh "như trời giáng" từ trên cao. Còn khi làm nhiệm vụ ở hàng chắn, chàng khủng long miền Tây có thể đưa bóng trả về cho đối thủ (chắn bóng) với cú bật nhẹ 3m30. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT