Quảng cáo

Khủnng long bóng chuyền nữ 2m02: Đập bóng cắm sàn, chắn bóng không cần bật

Thứ hai, 31/10/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Với chiều cao lên đến 2m02, phụ công Xinmuyi Zhang đã nhiều lần khiến đối thủ bất lực khi chắn bóng không cần bật nhảy hay những pha nả đại bác xuống sân nhưng chân chỉ nhón nhẹ khỏi mặt sàn.

Zhang Xinmuyi sinh năm 1996 tại Trung Quốc, cô đến Nhật Bản du học từ nhỏ và bắt đầu thi đấu từ năm cấp ba cho Trường trung học Kyoei Gakuen. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 và Đại học, Xinmuyi thi đấu cho CLB bóng chuyền nữ GSS Tokyo Sunbeams tại V.League 2 Nhật Bản.

Khổng lồ bóng chuyền nữ 2m02: Chắn bóng không cần bật, bật nhẹ đập cắm sàn-211655
Zhang Xinmuyi trở nen khổng lồ khi đứng gần các đồng đội

Từ lâu, Ximuyi đã có quốc tịch Nhật Bản và thi đấu như một nội binh thực thụ và khiến cả giải đấu bùng nổ bởi những pha bóng khó tưởng. Nổi bật là những màn chắn bóng không cần bật nhảy của phụ công cao 2m02 này, khủng hơn nữa là những pha đập bóng cắm sàn nhưng chân chỉ rời mặt sàn không cao hơn một cọng cỏ. 

Tuy nhiên, chiều cao cùng cân nặng quá khổ cũng là lý do kiềm chân cô tỏa sáng bởi nó khiến cô phản xạ chậm chạp hơn và rất ít khi cứu nguy trong những tình huống khó. Nếu dính chấn thương, thời gian hồi phục cũng lâu hơn bình thường. 

Khổng lồ bóng chuyền nữ 2m02: Chắn bóng không cần bật, bật nhẹ đập cắm sàn 211663
Mọi thao tác của cô dường như chỉ cân nhón chân hoặc bật nhẹ trước đối các đối thủ, nhưng khi tập chung chuyên môn thì cô đạt mức 3m15 - 3m20

Thật sự phải nói rằng đáng tiếc cho những tài năng như thế này. Tại làng bóng chuyền Việt Nam cũng có 1 chàng khổng lồ 2m14, đây cũng là một trường hợp đáng tiến bởi không được định hướng rõ ràng từ nhỏ nên đôi chân của Duy Khánh - 2m14 bị yếu, không thể vận động mạnh trong thời gian lâu. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo