Indonesia bùng kèo, bóng chuyền nam ASEAN Grand Prix 2022 bị hủy

Thứ năm, 15/09/2022 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Do chủ nhà Indonesia bùng kèo nên phiên bản đầu tiên của giải bóng chuyền nam ASEAN Grand Prix đã bị hủy, gây tiếc nuối lớn cho NHM.

Vào cuối tháng 7/2022, Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan đã công bố tổ chức giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix 2022 với tổng số tiền thưởng lên đến 160.000 USD cho 2 nội dung bóng chuyền nam, nữ trong nhà. Đặc biệt, đây còn là lần đầu tiên ra mắt bóng chuyền nam trong hệ thống giải. 

Indonesia bùng kèo, bóng chuyền nam ASEAN Grand Prix 2022 bị hủy 187841
Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam không có kế hoạch để đội nam tham dự ASEAN Grand Prix 2022

Sau khi nhận được thông tin từ các trang tin, NHM bóng chuyền Đông Nam Á đã rất mong chờ vào giải đấu này dù chỉ có 4 đội là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines tham dự (nam, nữ). 

Tuy nhiên, phía Indonesia đã "bùng kèo" đăng cai ở cả hai nội dung nam và nữ. Vì vậy, giải bóng chuyền nam ASEAN Grand Prix 2022 và vòng chung kết nội dung nữ đã chính thức bị hủy. Chung cuộc, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan thành công bảo vệ ngôi vô địch, Việt Nam trở thành Á quân, Indonesia giành huy chương đồng và Philippines đứng cuối. 

Giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix là giải đấu quốc tế thường niên dành cho 4 đội tuyển quốc gia (cố định) thuộc Liên đoàn bóng chuyền Đông Nam Á. Trước đây, giải đấu chỉ tổ chức ở nội dung nữ với 4 nước là chủ nhà Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Indonesia. 

Theo thông báo từ phía Hiệp hội bóng chuyền Thái Lan (Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan) thì mùa giải 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 9 sắp tới và diễn ra tại 2 địa điểm là Thái Lan và Indonesia. Đặc biệt, giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix 2022 "sẽ có phiên bản dành cho nam".

Do là năm đầu tiên nên giải bóng chuyền nam ASEAN Grand Prix 2022 chỉ dành cho 4 đội tuyển đang tham dự ở nội dung nữ. Thời gian tương tự như nội dung nữ nhưng phía BTC vẫn chưa thông báo cụ thể. Ở phiên bản này, Philippines và Indonesia sẽ là chủ nhà. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT