Hà Tĩnh có 'nhân tố X' tại VĐQG 2022, đọc profile mà đứng hình

Chủ nhật, 12/06/2022 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 14/6, đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẽ chính thức ra mắt ngoại binh đến từ Thái Lan tại giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022.

Nghe nội dung bài viết

Không quá khi nói rằng đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh đang ở giai đoạn đỉnh cao, sẵn sàng nghĩ lớn cho những mục tiêu xa hơn trong chặng đường sắp tới. Ký ức của những lần thầy trò đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh chật vật giành suất trụ hạng giờ đã bị phai mờ bởi những thành tích hiện tại mà đội bóng đang có được.

Ở thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đang khoác trên mình một diện mạo hoàn toàn mới, một đội bóng có đủ sức trẻ, quyết tâm và kinh nghiệm để hướng tới những mục tiêu cao hơn chứ không phải chỉ dừng lại ở mục tiêu trụ hạng.

Hà Tĩnh có 'nhân tố X' tại VĐQG 2022, đọc profile mà đứng hình 147949
Hà Tĩnh lột xác trong mùa giải 2022, ghi danh vào vòng chung kết VĐGQ, lần đầu dự Cúp Hùng Vương nơi đất tổ

Tuy nhiên, chỉ dùng "các cầu thủ sẵn có" là chưa đủ, Hà Tĩnh cần có thêm một chút đột phá mạnh mẽ hơn khi các đội mạnh đều mang về nội binh hay ngoại binh khủng.

Trước tình thế này, BLĐ Hà Tĩnh đã quyết định chiêu mộ tay đập Napadet Bhinijdee của đội tuyển Thái Lan và thành công có được chữ ký của anh chàng. 

Thuê ngoại binh cũng là việc đang phổ biến tại Việt Nam kể từ khi mở cửa trở lại, tuy nhiên, đọc xong profile khủng của chủ công đến từ Thái Lan này sẽ khiến bạn "đứng hình mất vài giây".

Hà Tĩnh có 'nhân tố X' tại VĐQG 2022, xem profile mà đứng hình 147942
Bóng chuyền nam Hà Tĩnh đã có được chữ kí của Napadet Bhinijdee. Ảnh: Ý Nguyễn

Napadet Bhinijdee trước đây tên là Abraham Ankomah, hiện đang hoạt động tại câu lạc bộ bóng chuyền Phitsanulok VC và là thành viên trẻ tuổi nhất của đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan. 

Hà Tĩnh có 'nhân tố X' tại VĐQG 2022, đọc profile mà đứng hình 147948
Napadet Bhinijdee là cầu thủ trẻ tuổi nhất của đội tuyển Thái Lan tại SEA Games 31, đây cũng là lần đầu anh chàng góp mặt trên tuyển quốc gia. Ảnh: Ý Nguyễn

Ít ai biết rằng, Napadet chỉ mới rẽ hướng từ cầu thủ Judo sang bóng chuyền cách đây 5 năm. Năm 2018, anh chàng được gọi lên đội tuyển U18 nam Thái Lan tham dự giải bóng chuyền nam vô địch U18 Đông Nam Á.

Với hướng đi mới, Napadet Bhinijdee đã đưa sự nghiệp của mình bước lên thời kỳ đỉnh cao rực rỡ. Mặc dù mới lên tuyển quốc gia vào năm nay và cầu thủ nhỏ tuổi nhất đội nhưng Napadet lại là một trong những mũi tấn công chính tại SEA Games 31.

Hà Tĩnh có 'nhân tố X' tại VĐQG 2022, đọc profile mà đứng hình 147947
Tay đập sinh năm 2002 chơi ổn định từ khâu tấn công lẫn phòng thủ

Anh thi đấu trọn vẹn từ nhiệm vụ tấn công, phòng thủ, bám chắn một cách sành sỏi như những tuyển thủ lâu năm. Đáng tiếc, đội đã để thua Campuchia với tỷ số 2-3, điểm set cuối là 13-15 ở trận tranh huy chương đồng và ra về tay trắng. 

Các thông tin cơ bản về Napadet Bhinijdee 

  • Năm sinh: 2002
  • Chiều cao: 1m94 
  • Bật đà: 3m35 
  • Bật chắn: 3m20 
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Napadet Bhinijdee Bóng chuyền Đội tuyển Thái Lan Bóng chuyền nam Hà Tĩnh Đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT