Fan bóng chuyền Thái Lan: 'Việt Nam ơi, công nghệ tụt hậu quá'

Thứ hai, 27/03/2023 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Pha bóng gây tranh cãi nhất Cúp Hùng Vương 2023 đã được lan truyền đến Thái Lan, NHM nước này nói thẳng công nghệ bóng chuyền Việt Nam quá lạc hậu.

Bóng chuyền Việt Nam mở cửa ngoại binh đã kéo theo hiệu ứng tích cực từ NHM nước nào đến xem giải đấu hoặc qua phát sóng trực tiếp. Nhưng một số tình huống không hay đã diễn ra, khiến bóng chuyền Việt Nam xấu mặt trước bạn bè quốc tế. 

Điển hình là công tác tổ chức Cúp Hùng Vương 2023 vừa qua tại Phú Thọ. Cụ thể hơn là vì bảng điểm điện tử không thể tích hợp với công nghệ hỗ trợ trọng tài Challenge eyes dẫn đến tình trạng các pha bóng không được bắt chính xác. 

Đỉnh điểm của bão dư luận là pha bóng chốt hạ set 4 của trận chung kết nữ Ninh Bình Lienvietpostbank với Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Chủ công Hồng Hạnh của đội bóng Hóa chất đã có pha tấn công ra ngoài và không chạm tay chắn của Bích Tuyền (Ninh Bình Lienvietpostbank). 

Fan bóng chuyền Thái Lan chê công nghệ Việt Nam lạc hậu ở Cúp Hùng Vương 262400
Tình huống gây tranh cãi

Trọng tài quyết định điểm thắng cho Hóa chất Đức Giang tia sáng và trận đấu cũng kết thúc. Xem chiếu chậm trên phát sóng, NHM có thể thấy rõ bóng không chạm tay chắn mà còn cách một khoảng. Phía CLB Ninh Bình Lienvietpostbank đã đệ đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ngay sau khi trận đấu kết thúc. 

Không chỉ người hâm mộ Việt Nam phẫn nộ vì tình huống bắt lỗi sai của trọng tài, phía cổ động viên Thái Lan cũng lên tiếng bức xúc thay. Bên cạnh đó, một vài cá nhân khác còn chê thẳng thừng công nghệ của Việt Nam quá lạc hậu. 

Fan bóng chuyền Thái Lan chê công nghệ Việt Nam lạc hậu ở Cúp Hùng Vương 262381
Fan Thái Lan Phatthanachai Nachaya bình luận: Không thể xem lại Challenge eyes. Việt Nam ơi, công nghệ tụt hậu quá

Trả lời bình luận của Phatthanachai Nahaya, Ogrange Demons viết: "Có rồi nhưng không dùng". Phía dưới còn có một bình luận khác là Vòng 1 VĐQG có challenge eyes nhưng ở Cúp Hùng Vương đánh chung kết không sử dụng. Rất buồn cười. 

Một bình luận độc lập khác lại hướng đến ban tổ chức vì đã không rà soát, kiểm tra và khắc phục trước khi mùa giải diễn ra mà chờ đến sát ngày mới kiểm tra và thông báo, bình luận viết: "Bạn không thể chỉ đổ lỗi 1 phía cho trọng tài. Phải là ban tổ chức cuộc thi. Họ không muốn có Challenge eyes." 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT