Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia thua 3 bàn không gỡ trước Malaysia

Thứ tư, 29/03/2023 23:55 PM (GMT+7)
A A+

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng với việc tung đội hình dự bị vào sân thì HLV Jun Li đã nhận về quả đắng khi thua không gỡ ngay trận ra quân tại đất khách.

Khởi động trước thềm SEA Games 32, phía Liên đoàn bóng chuyền Malaysia đã tổ chức giải đấu giao hữu mang tênTri Nation Invitational Cup 2023. Tham dự gồm có chủ nhà Malaysia Team A và B, Campuchia, và Singapore. 

Ở trận ra quân tối ngày 29/3, đội tuyển bóng chuyền nam Malaysia A đã giành về chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước Campuchia. Đây là kết quả bất ngờ đối với NHM bởi nếu so về thực lực thì Campuchia đã vượt xa Malaysia tại kỳ SEA Games 32 vừa qua. 

Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia thua 3 bàn không gỡ trước Malaysia 263308
Campuchia thua khó hiểu trước Malaysia

Được biết, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia - HLV Jun Li đã để toàn bộ đội hình là những cầu thủ mới gia nhập trên sân để cọ xát và tiếp thu kinh nghiệm. Ngay cả những thời điểm quan trọng, cũng không thay thế quá nhiều những trụ cột vào. 

Sau trận đấu, toàn đội đã có cuộc họp ngay trên sân để rút kinh nghiệm và sửa những lỗi sai. Vào sáng mai (30/3), đội tiếp tục có một cuộc họp tại khách sạn để nói chi tiết hơn về vấn đề này. Nếu tiếp tục tình trạng này, họ sẽ đánh mất danh tiếng dù thực lực chưa phải là như vậy. 

Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia thua 3 bàn không gỡ trước Malaysia 263310
Sẽ có những điều chỉnh sau trận đấu tối ngày 29/3

Tại SEA Games 32 trên sân nhà, Campuchia đặt mục tiêu cao nhất là tấm HCV danh giá. Nhưng thực tế, lãnh đạo chỉ đề ra là bảo vệ tấm huy chương đồng - tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử kể từ lúc Campuchia tham dự SEA Games nội dung bóng chuyền đến nay. 

SEA Games 32 môn bóng chuyền trong nhà sẽ thi đấu trong 12 ngày tại NTĐ bóng chuyền nằm trong phức hợp Olympic từ ngày 3/5 đến ngày 14/5. Cụ thể hơn là các đội tuyển nam sẽ thi đấu từ ngày 3/5 đến 8/5, nội dung nữ là từ ngày 9/5 đến 14/5. 

Đến thời điểm hiện tại, danh sách các đội tuyển bóng chuyền các quốc gia tham dự vẫn chưa được chốt vì đa phần các giải đấu cấp quốc gia đang diễn ra nên chưa thể tiến hành hội quân. Được biết, hạn chót nộp hồ sơ tham dự là vào nửa cuối tháng 4. 

  • Tham dự nội dung nam (dự kiến): chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Indonesia, ĐK Á quân Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Philippines, Thái Lan có thể sẽ có Lào và Singapore.
  • Tham dự nội dung nữ (dự kiến): chủ nhà Campuchia, ĐKVĐ Thái Lan, ĐK Á quân Việt Nam, HCĐ Indonesia, Malaysia, Lào, Singapore.
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT