Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nói gì về 'trọng tài tai tiếng' ở Cúp Hùng Vương?

Thứ tư, 29/03/2023 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Vụ việc ồn ào của trọng tài bắt chính trận chung kết nữ Cúp Hùng Vương 2023 đã nhận về bảo dư luận, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng đã lên tiếng về sự việc này.

Vụ lùm xùm về công tác trọng tài tại giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 đã trở nên lớn chuyện khi phía Ninh Bình Lienvietpostbank gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Có thể, sẽ có một cuộc họp mở ra để giải quyết tình huống "trọng tài tai tiếng" này trong thời gian sắp tới. 

Sự việc cụ thể là cầu thủ phía HCĐG Tia sáng đã có pha bóng tấn công ra ngoài, không chạm vào tay chắn của Bích Tuyền nhưng trọng tài đã cho điểm HCĐG Tia sáng. Vì không có Challenge eyes, nên kết quả cuối cùng vẫn do trọng tài quyết định.

Chuyện sẽ không quá ồn ào nếu đây không phải là một trận chung kết, đặc biệt hơn nữa là điểm cuối cùng của trận đấu. Đồng thời, trọng tài được phân công bắt chính không bị thay ra giữa trận. Người được chỉ định ban đầu là trọng tài Đinh Hoàng Anh được thay ra vì lý do sức khỏe, người ra quyết định trên là một trọng tài thay thế khác.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nói thẳng về 'trọng tài tai tiếng' ở Cúp Hùng Vương 263083
Tình huống gây xôn xao làng bóng chuyền Việt Nam trong những ngày qua

Trao đổi với đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, Tổng thư ký - ông Lê Trí Trường cho biết: "Bộ phận giám sát trận đấu đã có báo cáo từ trọng tài của trận đấu trên. Chúng tôi cũng xem xét cụ thể tình huống. Có thể thấy, phần nào trọng tài chính căng thẳng khi bắt một trận đấu quan trọng.

Quyết định ở tình huống nhạy cảm như vậy có thể ở góc độ do phán đoán. Công tác trọng tài của mỗi giải đấu luôn được đảm bảo hiệu quả nhất về chuyên môn. Chúng tôi cũng biết được nhiều ý kiến chia sẻ trên mạng xã hội đưa ra nhiều quan điểm khác nhau nhưng trọng tài làm việc nếu chỉ vì một tình huống chưa đúng mà bị lên án vì điều này điều khác là hoàn toàn phiến diện.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nói thẳng về 'trọng tài tai tiếng' ở Cúp Hùng Vương-263095
Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường

Cũng như, mỗi người có nghề nghiệp công việc, các ý kiến quá căng thẳng làm ảnh hưởng tới tinh thần và công việc của họ luôn là điều không được phép. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam luôn có những rút kinh nghiệm cho công tác trọng tài sau các giải đấu chứ không chỉ riêng cúp Hùng Vương", theo SGGP. 

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nói thẳng về 'trọng tài tai tiếng' ở Cúp Hùng Vương 263093
CLB nữ Ninh Bình Lienvietpostbank nhận bàn thua ở trận chung kết sau quyết định từ trọng tài trong pha bóng cuối cùng

Theo chia sẻ của Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, ông cho rằng NHM đang có cái nhìn 1 chiều, không có cái nhìn toàn diện khi chỉ trích trọng tài chỉ vì một pha bóng và tổ trọng tài đã có cuộc họp rút kinh nghiệm. Nhưng đã có quá nhiều trường hợp rút kinh nghiệm từ những năm qua, NHM và phía các đội bóng cần một câu trả lời khẳng định về trường hợp này. 

Thậm chí, ngay cả ngoại binh chỉ đến Việt Nam thi đấu chưa đầy 1 tháng cũng biết rõ về các trọng tài Việt Nam và có bài viết trên facebook cá nhân.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT