Độc cô cầu bại Duy Nhất bảo vệ đai MMA LION Championship vào tháng 7

Thứ hai, 29/05/2023 18:57 PM (GMT+7)
A A+

Sau 6 tháng giữ đai vô địch MMA LION Championship hạng cân 60kg, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ có trận bảo vệ đai đầu tiên vào tháng 7 năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Nguyễn Trần Duy Nhất sinh năm 1989, là võ sĩ Muay Thái chuyên nghiệp người Việt Nam. Anh có biệt danh là No.1 hay "độc cô cầu bại thế giới" bởi 5 lần vô địch Muay Thái thế giới do Liên đoàn Muay Thái thế giới (WMF) tổ chức cùng với vô số thành tích khủng cấp khu vực và châu lục. 

Tuy nhiên, anh đã chuyển sang thử sức ở bộ môn MMA kể từ tháng 6/2022 tại giải MMA Lion Championship 2022 - nơi anh đang giữ đai vô địch hạng cân 60kg. Trải qua 6 tháng trên ngôi vị số 1, Duy Nhất sẽ bước vào trận đấu bảo vệ đai vô địch vào tháng 7 sắp tới (thời gian cụ thể chưa được công bố).

Độc cô cầu bại Duy Nhất bảo vệ đai MMA LION Championship vào tháng 7-285737
Duy Nhất sẽ lên lồng bát giác đánh trận bảo vệ đai vô địch đầu tiên vào tháng 7

Đối thủ của anh sẽ là Võ Trần Trung Tín đến từ Võ đường Liên Phong. Được biết, Trung Tín là đối thủ của Duy Nhất tại chung kết MMA LION Championship 2022 nhưng vì dính chấn thương nên tay đấm này đã rút lui. 

Lý do Nguyễn Trần Duy Nhất lựa chọn tham dự MMA LION Championship

"Tôi chọn cho mình thử thách mới để nâng cao hơn nữa hiệu suất thi đấu của mình, bởi vì tôi còn muốn thi đấu ít nhất đến 40 tuổi. Tham gia MMA đòi hỏi tôi sẽ phải dấn thân nhiều hơn và khi nhận được sự động viên của các thầy và bạn bè, gia đình tôi đã chấp nhận làm mới mình. Tôi là người thích thi đấu và vượt qua thách thức.

Những giải đấu liên quan đến võ thuật tôi đều muốn tham gia và MMA là một đấu trường tôi đã lựa chọn. Tôi đã tập luyện thêm Jujitsu để kết hợp cùng Muay Thái để thể hiện ở một giải đấu MMA và LION Championship là cơ hội cho tôi làm điều đó.

Duy Nhất cũng xin khẳng định đấu MMA không có nghĩa là tôi không đầu tư tiếp vào Muay, thể lực tôi đã bắt đầu chững lại, phong độ cũng không phải lúc nào cũng cao. Nếu tôi được thi đấu thường xuyên, tôi hy vọng sẽ duy trì được cho mình sự tự tin và một lối đánh điềm tĩnh, chắc chắn. Dĩ nhiên còn thi đấu là còn phải học nhiều, nhưng tôi quyết tâm tạo cho mình một động lực để làm mới chính mình", Nguyễn Trần Duy Nhất.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT