Á quân SEA Games 32 của taekwondo Việt Nam hủy diệt ĐKVĐ thế giới

Thứ tư, 31/05/2023 21:45 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển taekwondo Việt Nam tiếp tục hành trình sau SEA Games 32 ở giải vô địch thế giới 2023, nữ tuyển thủ Trương Thị Kim Tuyền khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi giành chiến thắng trước đương kim vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Kết thúc SEA Games 32, đội tuyển taekwondo Việt Nam thi đấu ở nội dung đối kháng tiếp tục hội quân để chuẩn bị cho giải vô địch taekwondo diễn ra tại Azerbaijan từ ngày 29/5 tới 4/6. Được biết, võ sĩ giành HCV sẽ mang về tấm vé tham dự Olympic Paris 2024. 

Địa chấn: Nữ võ sĩ taekwondo Việt Nam đánh bại nhà vô địch thế giới 286733
Trương Thị Kim Tuyền (đỏ) đang là niềm hy vọng số 1 của taekwondo Việt Nam

Bên cạnh đó, các võ sĩ đạt thứ hạng cao cũng có thể tích điểm trên BXH để chắc một suất đến Paris theo quy chế tham dự Olympic 2024 nội dung taekwondo. Tuy nhiên, số lượng võ sĩ sẽ được hạn chế và chỉ dành cho 5 võ sĩ đứng đầu mỗi hạng cân.

Tham dự ngày hội taekwondo thế giới, Việt Nam có 5 võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền (49kg), Bạc Thị Khiêm (67kg), Trần Thị Ánh Tuyết (62kg), Trần Thị Ánh Ngân, Phạm Minh Bảo Kha. Người được đặt hy vọng nhiều nhất là Kim Tuyền đã không phụ lòng NHM nước nhà khi tiến vào tứ kết với chiến thắng trước ĐKVĐ. 

Địa chấn: Nữ võ sĩ taekwondo Việt Nam đánh bại nhà vô địch thế giới 286732
Kim Tuyền giành chiến thắng trước đương kim vô địch thế giới

Tại vòng 1/16 hạng cân 49kg nữ, Kim Tuyền đã chạm trán đối thủ siêu nặng ký đó là nhà đương kim vô địch Daniela Paola Souza (Mexico). Bước vào hiệp đấu đầu tiên, Trương Thị Kim Tuyền đã giành về thắng lợi 7-3 sau cú đá chân liên hoàn. 

Sang hiệp 2, nữ tuyển thủ Việt Nam tiếp tục áp đảo nhà vô địch với tỷ số 5-1 trong nửa hiệp đầu. Sau đó, Daniela Paola Souza đã tăng tốc bám sát 4-5. Trận đấu được đẩy lên cao trào ở những giây cuối cùng, đại diện Việt Nam đã ghi được điểm số thứ 6 (6-5) và kết liễu nhà vô địch sau hai set đấu (2-0). 

Giờ đây, giấc mơ Olympic Paris ngày càng đến gần với Kim Tuyền khi chính thức có mặt tại tứ kết. Đối đầu với Kim Tuyền lần này là Bruna Duvancic 17 tuổi đến từ Croatia - Á quân Grand Prix Taekwondo 2022. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm