Cúp bóng chuyền Tứ Hùng nam và nữ Long An xác định ngày khởi tranh

Thứ sáu, 02/09/2022 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, chủ nhà Long An đã công bố danh sách các đội tham dự Cúp bóng chuyền Tứ Hùng nam và nữ năm 2022.

Đầu tháng 8 năm 2022, Sở VH-TT&DL tỉnh Long An đã ký quyết định đưa bộ môn bóng chuyền trong nhà nam và nữ Long An vào chương trình tuần lễ du lịch tỉnh Long An diễn ra vào nửa cuối tháng 9 năm 2022.

Trải qua 1 tháng chuẩn bị và tiến hành kế hoạch, BTC đã công bố danh sách khách mời và ngày tổ chức ấn định. Theo đó, sẽ có 8 đội bóng tham dự (4 đội nam và 4 đội nữ, bao gồm chủ nhà). Giải đấu diễn ra tại NTĐ tỉnh Long An từ ngày 16/9 đến 21/9.

Cúp bóng chuyền Tứ Hùng nam và nữ Long An xác định ngày khởi tranh 181344
Chủ công Thanh Thúy sẽ vắng mặt tại giải đấu này
  • 4 đội nam gồm: chủ nhà Long An, Trà Vinh, Bến Tre và Vĩnh Long 
  • 4 đội nữ gồm: chủ nhà Long An, Thái Bình, TP. Hồ Chí Minh và Đăk Lăk 

Đây sẽ là cơ hội để các đội rèn quân cho Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay, ngoài ra các đội là Trà Vinh và TP. HCM sẽ tăng thêm kinh nghiệm để tranh suất thăng hạng ở vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A năm 2022. 

Cúp bóng chuyền Tứ Hùng nam và nữ Long An xác định ngày khởi tranh 181345
Đội nam Long An mất đi sự góp sức của 2 ngoại binh, liệu có thành công mang về cúp vàng?

Năm 2021, cả hai đội bóng chuyền nam và nữ Long An đều chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nên không đủ quân số cũng như không đủ điều kiện để gia nhập "giải đấu bong bóng VĐQG 2021" và chấp nhận xếp hạng 10 để năm sau trở lại. 

Ở năm nay, đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đã đặt ra và thậm chí là giành về tấm huy chương đồng với đội hình toàn bộ là nội binh do CLB đào tạo. Tuy nhiên, đội sẽ vắng mặt Thanh Thúy tại giải đấu này vì chủ công sinh năm 1997 đang trong thời hạn hợp đồng với CLB PFU BlueCats. 

Còn ở đội nam, mặc dù có đến 2 ngoại binh hỗ trợ nhưng rơi vào bảng tử thần nên không đủ sức để bước vào tứ kết của mùa giải. Cuối cùng, đội phải bước vào vòng đấu chung kết ngược cùng XSKT Vĩnh Long và Bến Tre và giành được chiếc vé trụ hạng. 

Vắng mặt ngoại binh chủ lực Voeurn Veasna, sức tấn công của Long An cũng sẽ giảm đi đáng kể tại giải đấu do tỉnh nhà tổ chức. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT