Chờ tín hiệu 'VAR' tại chung kết bóng chuyền nữ Đại hội TDTT

Thứ năm, 15/12/2022 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Lỗi phần mềm của "hệ thống Challenge eyes" vẫn đang được khắc phục, tuy nhiên vẫn có nguy cơ sẽ lỡ hẹn với trận chung kết nữ diễn ra vào tối nay giữa Long An với Quân đội.

Nghe nội dung bài viết

Hệ thống hỗ trợ trọng tài của bộ môn bóng chuyền "Challenge eyes" đã không may bị sự cố trong buổi thi đấu ngày hôm qua (14/12) tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022. Đến trận đấu tranh hạng 7-8 nữ diễn ra vào chiều nay thì "mắt thần" vẫn chưa hoạt động. 

Được biết, đây là do lỗi phần mềm và BTC đã liên hệ với nhà cung cấp để sửa chữa. Tuy nhiên, múi giờ giữa hai nước là khác nhau nên mất nhiều thời gian. 

Chờ tín hiệu 'VAR' tại chung kết bóng chuyền nữ Đại hội TDTT 232387
Hệ thống challenge eyes vẫn chưa thể hoạt động trong trận đấu đầu tiên của buổi chiều hôm nay

Đại diện đội kỹ thuật vận hành hệ thống chia sẻ: "Hệ thống đã có dấu hiệu lỗi từ đầu trận bán kết diễn ra giữa Quảng Ninh với Long An vào chiều ngày 14/11. Ban đầu thì tín hiệu của sever 1 (nửa phần mặt sân hướng về khán đài D) bị mất tín hiệu, gần hết trận thì máy chủ chính cũng bị mất tín hiệu. 

Sau khi hệ thống bị lỗi thì kỹ thuật viên đã vận hành lại hệ thống nhưng không thành công do phần mềm bị lỗi và báo lên BTC. Tổ trọng tài và giám sát đã đồng ý tạm thời dừng sử dụng "challenge eyes" cho đến khi khắc phục lại. 

Chờ tín hiệu 'VAR' tại chung kết bóng chuyền nữ Đại hội TDTT 232393
Vẫn đang chờ tín hiệu từ phần mềm

Đến trận đấu tranh hạng diễn ra vào lúc 14h00 hôm nay thì vẫn chưa thể khắc phục. Chúng tôi đã liên hệ với nhà cung cấp ở Ý nhưng chưa nhận được phản hồi. Đối với trận chung kết vào tối nay thì chúng tôi chưa thể xác định được challenge eyes có hoạt động lại bình thường hay không." 

Như vậy, hệ thống hỗ trợ trọng tài vẫn có nguy cơ không thể hoạt động trong 3 trận đấu còn lại trong ngày hôm nay. Nếu phía nhà cung cấp kịp thời khắc phục thì trận tranh 3-4 giữa nam Thành phố Hồ Chí Minh và nam Ninh Bình sẽ có thể sử dụng lại.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT