Bóng chuyền nam Bahrain 'tạo địa chấn', hạ luôn Đài Bắc Trung Hoa

Thứ hai, 08/08/2022 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Bahrain thi đấu với phong độ cao và mang về thành công rực rỡ ngay trận ra mắt AVC Men's Cup với chiến thắng 3 sao trước Đài Bắc Trung Hoa.

Vừa mới gia nhập Cúp bóng chuyền nam Châu Á năm 2022, tân binh Bahrain 'đã gặp thách thức cực lớn' khi phải thi đấu tại một trong những bảng đấu tử thần của mùa giải.

Giới chuyên môn Châu Á hay kể cả đội bóng chuyền nam Bahrain cũng đã ngầm xác định rằng sẽ tay trắng ra về khi phải đối đầu với 2 ông lớn là Trung Quốc và Đài Bắc Trung Hoa. 

Bahrain 'giành chiến thắng không tưởng' trước Đài Bắc Trung Hoa 168001
Đội tuyển bóng chuyền nam Đài Bắc Trung Hoa hầu hết đều là những tay đập kỳ cựu từng thi đấu cho CLB Ngân hàng Đài Trung. Họ từng giành huy chương vàng tại giải vô địch các câu lạc bộ nam Châu Á 2015

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa đã cho thấy sức mạnh và kinh nghiệm của mình khi có một khởi đầu tốt hơn và dẫn trước 6-3 nhờ những pha tấn công bùng nổ từ tay trái Wu Tsung Hsuan và Liu Hong Jie.

Tuy nhiên, các chàng trai Bahrain đã nhanh chóng tăng tốc và san bằng 12-12 với Đài Bắc Trung Hoa. Tiếp đó, họ tiếp tục "cho nổ bom" xuống sân đối thủ, thành công vươn lên dẫn trước 19-16 và nới rộng ra thành 23-17. Ở điểm số quyết định, cầu thủ phía Đài Bắc Trung Hoa đã phát bóng hỏng và dâng tặng chiến thắng cho Bahrain.

Bahrain 'giành chiến thắng không tưởng' trước Đài Bắc Trung Hoa 168012
Đoàn quân Bahrain thành công mang về chiến thắng đầu tiên trong trận ra quân, cũng là chiến thắng đầu tiên tại Cúp bóng chuyền nam Châu Á.

Có lẽ, kịch bản của hiệp đấu đầu tiên đã được lặp lại ở hiệp đấu thứ 2. Đài Bắc Trung Hoa vẫn là những người có lợi thế khi trận đấu bắt đầu nhưng khi Bahrain bắt lại nhịp độ thì Đài Bắc Trung Hoa lại bị chùn bước. Mặc dù họ đã rất cố gắng để lấy lại phong độ tốt, nhưng có vẻ như những nỗ lực quyết tâm của họ đều vô ích.

Bahrain 'giành chiến thắng không tưởng' trước Đài Bắc Trung Hoa 168048
Những nỗ lực của Đài Bắc Trung Hoa trước một binh đoàn Bahrain đang 'sung sức chiến đấu' chẳng khác nào nước sông đổ ra biển lớn

Người Bahrain đã tấn công với phong độ chói sáng, tay đập Mohamed Anan bùng cháy và tạo nên những quả cầu băng xuống sân Đài Bắc Trung Hoa. Bên cạnh đó, Mohamed Aldawiri và Mahmood Alafyah thì lại tạo ra bức tường lửa, nuốt chững những đòn tấn công mạnh mẽ của đối thủ.

Naser Anan (cầu thủ đội Bahrain) có lẽ là cái tên ghi dấu ấn cho HLV Moro Branislav (Đài Bắc Trung Hoa) từ khi trận đấu bắt đầu bởi anh là người chốt tỷ số 25-21, cắt đứt mọi sự nỗ lực của các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa. 

Bahrain 'giành chiến thắng không tưởng' trước Đài Bắc Trung Hoa 168047
Naser Anan giáng đòn chí mạng trước hàng chắn của Đài Bắc Trung Hoa

Thừa thắng xông lên, đoàn quân Bahrain đã khiến làng bóng chuyền Châu Á dậy sóng khi tiếp tục đánh bại Đài Bắc Trung Hoa ở hiệp đấu thứ 3. Không những vậy, Bahrain còn tạo nên một cách biệt lên đến 9 điểm tại hiệp này với tỷ số là 25-16. 

Bahrain 'giành chiến thắng không tưởng' trước Đài Bắc Trung Hoa-167995
Bahrain giành được chiến thắng 3 sao trước Đài Bắc Trung Hoa

Chung cuộc, Bahrain thắng 3-0 Đài Bắc Trung Hoa và mang về 3 điểm quý giá (25-28, 25-21, 25-16). Trước khi bước vào trận đấu tiếp theo với Trung Quốc, đoàn quân Bahrain sẽ có 1 ngày nghỉ ngơi và sẽ đến sân để xem trận cầu giữa Đài Bắc Trung Hoa với Trung Quốc vào lúc 18h00 ngày 8/8.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Bóng chuyền quốc tế Cúp bóng chuyền nam Châu Á 2022 Asian Men's Volleyball Cup 2022 Asian Men's Volleyball Cup AVC Cup 2022 AVC Men's Cup 2022 Đội tuyển bóng chuyền nam Bahrain Bóng chuyền nam Bahrain
Xem thêm
TIN NỔI BẬT