4 tay đập khủng nhất bóng chuyền Việt Nam tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022

Thứ ba, 29/11/2022 18:01 PM (GMT+7)
A A+

Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều, Nguyễn Văn Quốc Duy và Phạm Văn Hiệp là 4 tay đập thuộc hàng khủng của làng bóng chuyền Việt Nam hiện nay.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn 3 ngày nữa là Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022 nội dung bóng chuyền chính thức khởi tranh, để giúp quý đọc giả tiện theo dõi những trận cầu kịch tính nhất Thethao247.vn sẽ gửi đến quý khán giả 4 cái tên thuộc hàng khủng của làng bóng chuyền Việt Nam.

1. Số 1 bóng chuyền Việt Nam - Từ Thanh Thuận (Khánh Hòa)

Ở thời điểm hiện tại, có khá nhiều tay đập trẻ nổi lên tương tự "thùng thuốc pháo" Từ Thanh Thuận ngày xưa, nhưng ngôi vị số 1 Việt Nam vẫn thuộc về anh. Sự hậu thuẩn của các đồng đội tại CLB thuộc top đầu Việt Nam - Sanest Khánh Hòa chỉ là một trong những yếu tố giúp Thanh Thuận không tụt lùi phong độ nhưng để nói về tỏa sáng mọi lúc thì chính kinh nghiệm thi đấu mới thật sự giúp anh ở tuổi 30 vượt qua cái bóng thời đỉnh cao.

4 VĐV bóng chuyền nam khủng nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022-225127
Thanh Thuận đã chứng minh được tuổi tác dường như không ảnh hưởng đến phong độ của anh

2. Oanh tạc cơ -  Ngô Văn Kiều (Khánh Hòa)

Bạn nghĩ gì về 1 cầu thủ bóng chuyền nam 38 tuổi vẫn còn thi đấu sau thời đỉnh cao. Tưởng chừng sẽ không quá nổi bật nhưng với "oanh tạc cơ" Ngô Văn Kiều thì khác, sự bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của một lão tướng đã giúp anh trụ lại đến thời điểm hiện tại. 

4 VĐV bóng chuyền nam khủng nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022-225129
Ngô Văn Kiều vẫn cho thấy sức mạnh khủng khiếp sau 10 năm đỉnh cao

Nếu so với thời đỉnh cao thì quả thực là không bằng bởi một mình anh từng đưa Khánh Hòa lên ngôi vô địch quốc gia với 12 trận toàn thắng, gồng gánh tuyển Việt Nam, nỗi khiếp sợ một thời của Indonesia,...

3. Nhân tài hiếm có - Nguyễn Văn Quốc Duy (Ninh Bình)

10 năm sau khi phát hiện ra Từ Thanh Thuận, làng bóng chuyền Việt Nam đã nhận được đáp án người nối nghiệp của anh. Năm đó, chẳng ai ngờ một chàng trai của một đội bóng chỉ xếp thứ 4 giải nhưng lại mang về danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất - kể từ đó cái tên Nguyễn Văn Quốc Duy đã vang danh.

4 VĐV bóng chuyền nam khủng nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022-225125
Nguyễn Văn Quốc Duy là một mảnh ghép không thể thiếu của ĐTQG và CLB Tràng An Ninh Bình

Liên tiếp hai năm sau đó, Quốc Duy ring luôn giải VĐV tấn công xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia năm 2021 và 2022. Đến đây, NHM đã biết rằng họ đã trao niềm tin đúng người. Tại SEA Games 31, Quốc Duy tỏa sáng rực rỡ mỗi khi có cơ hội bằng cánh tay trái đầy biến hóa. 

4. Nhân tố đột phá nhưng chưa đúng thời - Phạm Văn Hiệp (Quân đội)

Sở hữu sức mạnh hơn người cùng sự khéo léo, Văn Hiệp đã tạo nên thương hiệu cho mình với những cú giao bóng tấn công. Dù được phát triển tài năng từ những năm còn ở tuyến trẻ cho đến tấm băng đội trưởng Biên Phòng (Biên Phòng và Thể Công kết hợp thành đội bóng Quân đội tại Đại hội), đội trưởng U23 ĐTQG Việt Nam nhưng tiếc rằng thời của anh vẫn chưa tới khi Thanh Thuận vẫn còn và Quốc Duy quá khủng khiếp. 

Cơ hội trên tuyển quốc gia như vậy đã kết thúc với đối chuyền sinh năm 2000 dù được nhiều chuyên gia đánh giá cao và đưa ra nhận định sẽ là "nhân tố đột phá" của đội. Lần này, sẽ là cơ hội để anh 1 lần nữa thể hiện bản thân và tự mở ra cơ hội để tham dự SEA Games 32 vào năm sau.

4 VĐV bóng chuyền nam khủng nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022-225128
Văn Hiệp vẫn cần thời gian để chứng minh thực lực
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT