Quảng cáo

SUV lớn nhất của Mazda lộ diện trước ngày ra mắt, thiết kế ấn tượng

Thứ bảy, 19/11/2022 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV lớn nhất của Mazda vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên, xe sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mạnh mẽ.

Nghe nội dung bài viết

Theo kế hoạch, Mazda sẽ giới thiệu 5 mẫu xe mới trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới, 4 trong số đó sẽ được xây dựng trên nền tảng dẫn động cầu sau mới: CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90.

SUV lớn nhất của Mazda
CX-90 - mẫu SUV lớn nhất của Mazda

Đáng chú ý, Mazda CX-90 sẽ thay thế vị trí hiện tại của CX-9, trở thành mẫu SUV duy nhất của Mazda có cấu hình 3 hàng ghế tại thị trường Mỹ và Canada.

Mới đây, Mazda đã tung những hình ảnh “nhá hàng” đầu tiên cho CX-9, điều này khiến nhiều người tin rằng mẫu SUV lớn nhất của hãng xe Nhật Bản sẽ sớm trình làng.

SUV lớn nhất của Mazda
Mazda CX-90 sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng

Về thiết kế, Mazda CX-90 sẽ có kích thước tương tự (hoặc lớn hơn một chút) so với phiên bản CX-9 hiện tại.

Mazda CX-90 được thiết kế nhằm cung cấp không gian rộng rãi nhất cho tối đa 7 người ngồi cùng hành lý, đồng thời được định vị trong phân khúc SUV phổ thông, bên cạnh những cái tên như Hyundai Palisade hay Toyota Kluger.

SUV lớn nhất của Mazda
Hình ảnh được cho là Mazda CX-90 trên đường chạy thử nghiệm

Trước đó, giới săn ảnh đã từng bắt gặp Mazda CX-90 chạy thử nghiệm trên đường phố Los Angeles, Mỹ.

Mặc dù được ngụy trang kỹ lưỡng nhưng Mazda CX-90 có thể giống như một phiên bản phóng to của CX-50. Góc nhìn bên hông xe thử nghiệm cũng cho thấy phần đuôi xe khá lớn nhô ra khỏi trục sau. Điều này gợi ý về một mẫu xe được trang bị đến 3 hàng ghế.

SUV lớn nhất của Mazda
Mazda CX-90 như một phiên bản phóng to của CX-50

Với vị trí cao nhất đội hình xe Mazda của CX-90, nhiều người kỳ vọng cabin chiếc SUV cỡ lớn sẽ sử dụng những chất liệu cao cấp nhất mà hãng từng dùng như vải Nhật, da Nappa hay gỗ thích, cùng với đó là những công nghệ tiện nghi hàng đầu.

Hãng Mazda xác nhận CX-90 sẽ có 3 tùy chọn động cơ. Trong đó, sẽ có 1 loại động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp mạnh mẽ. Ngoài ra, xe còn hứa hẹn sẽ có phiên bản plug-in hybrid tương tự Mazda CX-60.

SUV lớn nhất của Mazda
Mazda CX-90 dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2023

Mazda CX-90 dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2023. Xe còn một bản "đàn em" nữa là CX-70 phụ trách nằm giữa CX-50 và CX-90 tại khu vực Bắc Mỹ. Người dùng tại Nhật Bản, châu Á và châu Âu sẽ tiếp cận với bộ đôi khác là CX-60 và CX-80 đều có kích thước nhỏ hơn một chút.

Giá xe Honda CR-V bất ngờ giảm mạnh dịp cuối năm, quyết đấu Mazda CX-5

3 lần đấu giá thất bại, Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết giảm giá “sốc”

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT