Quảng cáo

SUV cỡ B của Hyundai bắt đầu chạy thử nghiệm, mối đe dọa của Kia Seltos

Thứ bảy, 04/06/2022 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV đô thị cỡ B của Hyundai vừa được bắt gặp trên đường chạy thử nghiệm với thiết kế khá trẻ trung và năng động.

Nghe nội dung bài viết

Trong thời gian qua, Hyundai Kona thế hệ mới đã liên tục bị bắt gặp trên đường thử. Trong những hình ảnh mới nhất, người dùng có thể nhận thấy rõ nhất những thay đổi về thiết kế ngoại thất của Kona 2024 so với phiên bản hiện hành.

hyundai-kona-2024

Cụ thể, Hyundai Kona 2024 được trang bị dải đèn LED định vị kéo dài từ trái qua phải tương tự mẫu Staria. Khu vực lưới tản nhiệt có thêm các khe hút gió tạo hình tam giác. Cụm đèn chiếu sáng cũng được làm lớn hơn đời cũ.

hyundai-kona-2024-1

Ở phía sau, dễ dàng nhận thấy các cụm đèn hậu được bố trí tách biệt: một cụm đèn hậu gắn trên cửa sau, cụm đèn còn lại ở gần các chi tiết của cản tương tự như bản hiện hành. Các vòm bánh xe góc cạnh hơn trước, giúp tăng thêm độ cứng cáp cho chiếc SUV cỡ B này.

hyundai-kona-2024-2

Trước đó, nội thất của Hyundai Kona 2024 cũng đã bị rò rỉ với thiết kế lấy cảm hứng từ người anh em Ioniq 5. Sự tương đồng giữa 2 mẫu xe này được thể hiện qua vô lăng vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Ở Hyundai Ioniq 5, màn hình trong bảng đồng hồ và màn hình trung tâm đều có kích thước 12,3 inch.

hyundai-kona-2024-4

Ngoài ra, Kona 2024 còn được trang bị cửa gió điều hòa nằm ngang bên dưới màn hình trung tâm với những điểm nhấn bằng kim loại, tương tự Ioniq 5. Tiếp đến là những nút bấm cơ học để chỉnh các tính năng thông tin giải trí của xe và núm xoay tăng/giảm âm lượng.

hyundai-kona-2024-5

Về vận hành, nhiều khả năng Hyundai Kona sẽ được trang bị động cơ hybrid 1.6L tương tự Kia Niro 2023, khối động cơ này cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Biến thể điện Kona EV cũng có thể dùng động cơ từ Niro EV kết hợp cùng bộ pin 64,8 kWh, sản sinh công suất 201 mã lực.

hyundai-kona-2024-3

Tại thị trường Việt Nam, nhiều tin đồ cho rằng Hyundai Kona đã ngừng sản xuất tại Việt Nam khi TC Motor đã tung ra thị trường mẫu SUV đô thị cùng phân khúc là Hyundai Creta.

Trên thực tế, từ khi có sự xuất hiện của một số mẫu SUV cỡ B mới như Kia Seltos, Mazda CX-3 hay Toyota Corolla Cross, doanh số Hyundai Kona đã sụt giảm nghiêm trọng. Việc TC Motor tung ra thị trường mẫu Creta được xem là “làn gió mới” tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc.

Đối thủ của VinFast VF 9 xuất hiện trên đường thử nghiệm, thiết kế cực ấn tượng

Toyota Corolla Cross 2023 chính thức ra mắt: thiết kế đẹp, vận hành vượt trội

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
SUV cỡ B Hyundai Kona 2024 SUV đô thị
Xem thêm
TIN NỔI BẬT