Quảng cáo

Rộ tin Hyundai Accent sẽ bị “khai tử” từ năm 2023 khiến người dùng xôn xao

Thứ ba, 05/07/2022 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Với mục đích mở rộng dòng sản phẩm SUV trong năm 2023 nên khả năng rất cao mẫu sedan hạng B Hyundai Accent có thể bị “khai tử”.

Nghe nội dung bài viết

Nằm trong danh sách bị khai tử vào năm tới, Hyundai Accent được hãng xe Hàn Quốc tiết lộ bị ngừng sản xuất do sự mở rộng của dòng xe SUV cỡ nhỏ, bao gồm cả Venue hiện đang "lấn sân" sang thị phần của sedan cỡ nhỏ dù có giá bán cao hơn đáng kể.

Hiện nay, Hyundai Accent có giá khởi điểm từ 16.645 USD trong khi con số tương ứng của Venue là 19.000 USD. Có thể thấy rõ sự khác biệt đáng kể về giá bán giữa 2 mẫu xe này.

hyundai-accent-2

Tuy nhiên, giá bán hợp túi tiền của Hyundai Accent vẫn chưa đủ để thuyết phục khách hàng vì người tiêu dùng Mỹ hiện ưa chuộng SUV/crossover hơn cả.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết, lý do Hyundai Accent bị khai tử là bởi sự bành trướng của các dòng xe SUV, trong đó có Venue giờ đây là mẫu SUV rẻ nhất của Hyundai.

Mặc dù có giá bán cao hơn nhưng sức hút của những chiếc SUV với khách hàng vẫn lớn hơn, điều này khiến cho doanh số bán hàng của Hyundai Accent giảm mạnh. Cụ thể, Hyundai đã bán ra 79.766 xe Accent tại thị trường Mỹ vào năm 2016, nhưng doanh số đã giảm mạnh xuống còn 19.614 xe vào năm 2021. Ở thời điểm bùng nổ đại dịch, Hyundai chỉ bán được 25.628 xe Accent trong năm 2019.

hyundai-accent

Trong khi Accent sắp bị khai tử tại Mỹ, mẫu xe này sẽ vẫn tồn tại tại các thị trường khác khi các nhiếp ảnh gia đã chụp lại được những bức ảnh về nguyên mẫu xe thử nghiệm thế hệ tiếp theo.

Hyundai cũng cho biết “sedan vẫn là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của hãng và Hyundai tiếp tục cung cấp Elantra và Sonata”. Tuy vậy, một số tin đồn cho rằng Sonata có thể bị khai tử vào năm 2027 hoặc 2028.

Khám phá mẫu hatchback cỡ C giá dưới 700 triệu vừa ra mắt, nội thất ấn tượng

Sau VinFast Lux, giá xe VinFast Fadil siêu hấp dẫn nhờ ưu đãi kép

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Hyundai Accent khai tử Hyundai Accent ngừng sản xuất Accent
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo