Quảng cáo

Mẫu SUV Trung Quốc “gây sốt” với khả năng đi ngang, xoay tại chỗ 360 độ

Thứ hai, 09/01/2023 11:48 AM (GMT+7)
A A+

BYD YangWang U8 là một mẫu SUV có nhiều khả năng đặc biệt như đi ngang, xoay tại chỗ 360 độ và nổi trên mặt nước.

Mới đây, thương hiệu ô tô Trung Quốc đã trình làng một mẫu SUV có thiết kế như Land Rover Defender, tăng tốc nhanh như Ferrari và có thể nổi trên mặt nước như một chiếc du thuyền, đó là YangWang U8.

yangwang-u8

Cụ thể, Yangwang U8 là một chiếc xe có rất nhiều công nghệ thú vị và độc đáo. Đầu tiên phải kể đến việc trang bị công nghệ lái xe có tên gọi “Yisifang”, mang tới bốn động cơ độc lập trang bị ở bốn vị trí bánh trên xe.

Điều này giúp cung cấp sức mạnh cho xe thông qua bốn động cơ độc lập và giúp chiếc xe có khả năng quay 360 độ tại một vị trí cố định. Cũng đã có nhiều mẫu xe thuần điện được trang bị tính năng "xoay compa" tại chỗ từng ra mắt trước đó.

yangwang-u8-2

Bên cạnh đó, với nền tảng công nghệ Yisifang, mỗi mô-tơ điện sẽ tạo ra công suất tối đa từ 295 - 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại từ 320 - 420 Nm.

Tổng cộng, Yangwang U8 sở hữu công suất lên đến hơn 1.100 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3 giây. Đây là những thông số tương tự các mẫu siêu xe của Ferrari.

Ngoài ra, mẫu SUV thuần điện cỡ lớn này còn có hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử với các tính năng điều hướng mô-men xoắn nâng cao. Theo BYD, hệ dẫn động 4 bánh của YangWang U8 có khả năng xử lý nhanh hơn gấp 100 lần so với các hệ thống thông thường.

yangwang-u8-3

Đặc biệt, YangWang U8 còn được ví như một chiếc điện thoại di động với chuẩn chống nước IP68 và khả năng đóng kín thân xe hoàn toàn giúp xe có thể nổi trên mặt nước như một chiếc du thuyền.

Không chỉ được trang bị hàng loạt công nghệ độc đáo, YangWang U8 còn có ngoại hình hầm hố như một chiếc Land Rover Defender.

Nổi bật trong đó là lưới tản nhiệt hình chữ nhật đóng kín với mắt lưới đa điểm hình kim cương. Bao quanh lưới tản nhiệt là dải đèn uốn lượn, kéo dài từ nắp ca-pô xuống cản trước. Bên trong dải đèn này còn có cả đèn pha lẫn đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L".

yangwang-u8-5

Xe có hốc bánh vuông vức, bộ vành hợp kim 20 inch, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, nẹp màu bạc "cơ bắp" trên bậc cửa.

Về phần mình, nội thất và giá bán của YangWang U8 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, dự kiến, chiếc SUV điện hạng sang này sẽ có giá 1 triệu NDT (~3,4 tỷ VNĐ).

Honda Accord 2023 chính thức chốt giá bán, quyết đấu Camry, Mazda 6

Đại lý Việt hé lộ thời điểm bán Toyota Innova 2023, giá khoảng 820 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT