Quảng cáo

Kình địch của Toyota Vios và Hyundai Accent sắp có động cơ điện... chạy xăng

Thứ ba, 04/10/2022 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Nissan Almera e-Power dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới khiến các đối thủ như Toyota Vios hay Hyundai Accent phải lo ngại.

Nghe nội dung bài viết

Sau những thành công của Kicks e-Power, Nissan dự kiến sẽ tiếp tục cho ra mắt mẫu sedan hạng B Almera với công nghệ truyền động e-Power ở thị trường Thái Lan. Được biết, Nissan Almera cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại xứ sở chùa Vàng.

nissan-almera-1

Việc Nissan trang bị cho Almera động cơ e-Power được cho là động thái để cạnh tranh với Vios (Yaris Ativ), khi mẫu xe của Toyota vừa được nâng cấp với các công nghệ an toàn chủ động ADAS và giá bán cực hấp dẫn.

Nhiều nguồn tin hé lộ, Nissan Almera e-Power sẽ được trang bị hệ truyền động giống với Kicks e-Power mới. Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, đóng vai trò làm máy phát điện để sạc pin cho xe.

nissan-almera-2

Nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện có công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Ngoài ra, xe còn dùng cụm pin 2,06 kWh và hộp số tự động 1 cấp.

So với công nghệ Hybrid Synergy Drive của Toyota hay e:HEV của của Honda, công nghệ dẫn động hybrid e-Power của Nissan có khác biệt khá lớn khi không sử dụng song song động cơ lẫn mô-tơ điện để truyền động.

Thay vào đó, động cơ đốt trong của hệ thống e-Power sẽ đóng vai trò như một máy phát giúp sạc lại ắc quy, từ đó truyền năng lượng để mô-tơ điện thực hiện nhiệm vụ quay trục bánh.

nissan-almera-3

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Almera được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8/2021. Đây là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc B-Sedan được trang bị động cơ 1.0L Turbo tăng áp. Công nghệ động cơ tiên tiến mang lại cho Nissan Almera sức mạnh 100Ps tại 5,000 vòng/phút và momen xoắn cực đại lên tới 152- 160Nm tại tốc độ 2,400-4,000 vòng/phút.

Các trang bị an toàn nổi bật trên Nissan Almera 2022 bao gồm: Camera toàn cảnh 360 tích hợp cảnh báo va chạm; Cảnh báo điểm mù (BSW) và Cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA); Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA); camera lùi; hệ thống chống bó cứng phanh; hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử; hệ thống cân bằng điện tử; hệ thống kiểm soát lực kéo; 6 túi khí.

Khám phá mẫu hatchback hạng B điện vừa trình làng: chạy 400km/lần sạc

Giá xe máy sắp giảm mạnh?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT