Quảng cáo

Giá xe máy sắp giảm mạnh?

Thứ hai, 03/10/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Nguồn cung được cải thiện có thể khiến giá xe máy tại Việt Nam giảm mạnh, đặc biệt là một số mẫu xe tay ga của Honda.

Nghe nội dung bài viết

Tại Việt Nam, 5 nhà sản xuất xe máy thuộc hiệp hội VAMM gần như chi phối thị phần xe xăng Việt Nam. Một phần doanh số khác đến từ các hãng xe nhập khẩu. Ngoài ra, thị trường xe hai bánh còn chia phần doanh số cho các loại xe điện.

Trong khi đó, lượng xe tay ga của các hãng sụt giảm do sự thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu. Tuy nhiên, càng về sát cuối năm, sản lượng xe máy bán ra có chiều hướng gia tăng mạnh mẽ.

gia-xe-may

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 vừa qua, đã có tổng cộng 347.200 xe máy được xuất xưởng, cao nhất kể từ đầu năm, tăng 114,2% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 33,9% so với tháng 8/2022 (259.300 xe).

Có thể thấy, giá xe máy đang trên chiều hướng giảm mạnh so với thời điểm tháng 5 và tháng 6. Một số mẫu xe tay ga của Honda như Vision, SH hay SH mode mặc dù vẫn đội giá nhưng đã “hạ nhiệt” phần nào giúp người dùng có thể mua được xe mới giá tốt hơn.

Về phần mình, các mẫu xe của Yamaha Việt Nam vẫn là những lựa chọn hấp dẫn trong bối cảnh giá xăng tăng vọt.

yamaha-janus-2022-2

Cụ thể, các đại lý liên tục tung khuyến mãi hấp dẫn có các mẫu xe máy, với xe ga, khách hàng được tặng phiếu đổ xăng. Với xe côn tay, khách hàng sẽ được hỗ trợ phí đăng ký cũng như có cơ hội mua xe trả góp với ưu đãi tốt nhất.

Trong khi đó, Suzuki Việt Nam vừa đưa ra thông báo điều chỉnh giá bán lẻ một số sản phẩm xe máy. Đáng chú ý, Suzuki đi ngược với các hãng xe khác khi điều chỉnh mức giá theo chiều hướng có lợi cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, Suzuki cũng hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng mua xe. Mức phí hỗ trợ cao nhất lên tới 3 triệu đồng, khách hàng có thể quy đổi khuyến mại thành tiền mặt.

Yamaha Exciter 155 VVA nhận ưu đãi “khủng”, quyết đấu Honda Winner X

Yamaha mở bán mẫu xe ga cao cấp ngang Honda SH, giá chỉ 61 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT