Quảng cáo

Kia Sorento Hybrid và Plug-In Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,399 tỷ đồng

Thứ hai, 12/12/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thaco Auto vừa chính thức giới thiệu Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid tại Việt Nam với mức giá từ 1,399 tỷ đồng.

Nghe nội dung bài viết

Thaco Auto chính thức giới thiệu 2 phiên bản mới Kia Sorento HEV và PHEV - là những mẫu xe Hybrid và Plug-in Hybrid đầu tiên trong line-up sản phẩm xe Kia thế hệ mới cũng như trong phân khúc D-SUV 7 chỗ trên thị trường xe phổ thông.

Kia Sorento Hybrid và Plug-In Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá 1,399 tỷ đồng 231133
Kia Sorento Hybrid và Plug-In Hybrid ra mắt tại Việt Nam

Kia Sorento HEV 1.6 AT: là mẫu xe HEV được thiết kế với cụm động cơ là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp với công suất 178 hp / 5,500 rpm, momen xoắn cực đại 265 Nm / 1,500 - 4,500 rpm và động cơ điện công suất tối đa 44.2 kW (60 hp), momen xoắn tối đa 264 Nm. Đi cùng cụm động cơ là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer dung lượng 1.49 kWh.

Kia Sorento Hybrid và Plug-In Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá 1,399 tỷ đồng 231134

Đi cùng cụm động cơ là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng 1.49 kWh ứng dụng công nghệ chống nước với kết cấu gọn nhẹ để cấp nguồn cho động cơ điện và có khăng chuyển đổi động năng từ bánh xe lúc người lái đạp phanh/buông chân ga thành năng lượng điện để sạc lại cho Pin Lithium-ion nhằm tối ưu, tiết kiệm năng lượng.

Kia Sorento PHEV 1.6 AT: sự kết hợp của xe HEV thông thường và xe thuần điện. Tương tự như HEV, cụm động cơ trên PHEV vẫn là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp & động cơ điện nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 hp) với momen xoắn tối đa 304 Nm cho khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Kia Sorento Hybrid và Plug-In Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá 1,399 tỷ đồng 231135

Đi cùng cụm động cơ này là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng cao 13.8 kWh với hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng tiên tiến, lần đầu tiên áp dụng trên Kia Sorento PHEV. Ưu điểm của bộ pin này là được lắp đặt ở sàn xe, không chiếm diện tích lớn giúp đảm bảo không gian rộng rãi cho mẫu xe.

Mặt khác, phiên bản Sorento PHEV còn được trang bị tính năng sạc ngoài với nguồn điện dân dụng (nhà/cơ quan) thông qua bộ sạc xe điện AC và bộ điều khiển sạc OBC (bộ chuyển đổi nguồn AC sang DC) nhằm nạp đầy năng lượng cho pin Lithium-ion.

Người lái có thể `tùy chọn chế độ thuần điện EV/HEV bằng nút chuyển ở bảng điều khiển trung tâm.

Kết hợp với động cơ xăng 1.6L tăng áp công suất lớn trên cả 2 phiên bản HEV và PHEV là hộp số tự động 6 cấp (6AT), gia tăng hiệu năng hoạt động giúp vận hành mạnh mẽ, êm dịu và tiết kiệm nhiện liệu so với sản phẩm cùng phân khúc.

Về thiết kế, Kia Sorento được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Refined Boldness” với các đường nét thể thao và lịch lãm. Nhìn từ phía trước, mẫu xe tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng, được làm sống động hơn với cụm đèn pha thiết kế dạng “mắt hổ” mạnh mẽ.

Kia Sorento Hybrid và Plug-In Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá 1,399 tỷ đồng 231136

Hốc gió kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt và ốp cản trước chữ C cách điệu làm tăng thêm nét thể thao, mạnh mẽ cho mẫu xe.

Thiết kế mặt bên mang đến cảm giác thể thao và hiện đại với các đường gân dập nổi dọc thân xe. Gương chiếu hậu 2 tông màu cùng bộ mâm phay 19 inch sắc sảo tăng thêm nét cá tính.

Điểm nổi bật đáng chú ý phía sau xe là hệ thống đèn hậu thiết kế theo phương thẳng đứng kết hợp ốp cản sau trang trí theo phương ngang và các đường gân thể thao nối liền hai bên hông xe tạo cảm giác vững chãi, bề thế.

Nội thất trên Kia Sorento HEV và PHEV là sự kết hợp giữa chất liệu da cao cấp và ốp kim loại tinh tế với tùy chọn tông nội thất đen và màu nâu theo từng phiên bản.

Kia Sorento Hybrid và Plug-In Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá 1,399 tỷ đồng 231137

Xe sử dụng vô lăng đa chấu thể thao bọc da, tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới và chức năng sưởi, lẫy chuyển số, khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi tích hợp quạt tản nhiệt, màn hình HUD, rèm che nắng, đèn viền nội thất Mood Light độc đáo với thiết kế nổi 3D, ghế bọc da Nappa cao cấp (trang bị trên phiên bản Signature).

Khoang lái Sorento HEV và PHEV đậm chất công nghệ với màn hình đa thông tin LCD Full HD 12.3 inch liên kết với đèn báo rẽ, chức năng BVM (hiển thị video/hình ảnh điểm mù), có thể thay đổi giao diện hiển thị theo chế độ lái HEV/EV kết hợp cùng màn hình giải trí Full HD LCD 10.25” kết nối Apple Carplay và Android Auto, kết nối đa Bluetooth…cùng hệ thống âm thanh vòm sử dụng 12 loa Bose.

Tại Việt Nam, Kia Sorento Hybrid HEV và PHEV được giới thiệu với 4 phiên bản. bao gồm các phiên bản: 02 phiên bản động cơ turbo 1.6L Hybrid: Premium và Signature và 02 phiên bản động cơ turbo 1.6L Plug-in Hybrid: Premium và Signature.

Mẫu xe

Phiên bản

Giá bán

(triệu VND)

Kia Sorento

Plug-in Hybrid

1.6L Plug-in Hybrid Signature AWD (nội thất nâu)

1,759

1.6L Plug-in Hybrid Premium AWD

1,659

Kia Sorento

Hybrid

1.6L Hybrid Signature AWD

1,539

1.6L Hybrid Premium

1,399

Kia Sorento

(Động cơ xăng)

2.5G Signature AWD 7S

1,249

2.5G Premium

1,189

Kia Sorento

(Động cơ dầu)

2.2D Signature AWD 7S

1,349

2.2D Premium

1,329

2.2D Luxury

1,179

So sánh VinFast VF 5 Plus và Fadil: cơ hội nào cho VF 5 trở thành “vua doanh số”

Đối thủ của Vios và Accent giảm giá mạnh, “gây sốt” phân khúc B-sedan

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo