Quảng cáo

Giá tới 858 triệu đồng, Nissan Kicks e-Power 2023 có gì đấu Corolla Cross, HR-V?

Thứ bảy, 05/11/2022 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Với mức giá cao nhất lên tới 858 triệu đồng, Nissan Kicks e-Power 2023 sở hữu nhiều ưu điểm khiến đối thủ mạnh nhất là Toyota Corolla Cross phải dè chừng.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 2/11 vừa qua, Nissan Kicks e-Power đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản E và V cùng mức giá lần lượt là 789 triệu và 858 triệu đồng.

Giá tới 858 triệu đồng, Nissan Kicks e-Power có gì đấu Corolla Cross, HR-V? 213853

So với các đối thủ trong phân khúc, Nissan Kicks được nhận định là có giá bán khá cao. Tuy nhiên, điểm mạnh của mẫu SUV cỡ B này đó chính là công nghệ e-Power duy nhất tại Việt Nam, cho khả năng tiêu hao nhiên liệu không khác gì một chiếc xe máy.

Theo đó, công nghệ e-Power được Nissan phát triển dựa trên công nghệ xe thuần điện từ Nissan LEAF, bao gồm một mô tơ điện công suất cao, pin Lithium-ion, bộ biến tần, động cơ xăng và máy phát điện.

Giá tới 858 triệu đồng, Nissan Kicks e-Power có gì đấu Corolla Cross, HR-V? 213858

Công nghệ e-Power sử dụng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng mô tơ điện, các bánh xe được dẫn động 100% thông qua mô tơ điện công suất cao, không sử dụng sức kéo từ động cơ xăng.

Trong khi ở các hệ thống hybrid thông thường như trên Toyota Corolla Cross 1.8HEV, các bánh xe sẽ được dẫn động bằng cả mô tơ điện và động cơ xăng.

Giá tới 858 triệu đồng, Nissan Kicks e-Power có gì đấu Corolla Cross, HR-V? 213857

Việc không cần sử dụng bộ sạc ngoại vi như xe thuần điện, động cơ xăng trên hệ thống e-Power sẽ đóng vai trò là máy phát điện, cung cấp điện năng cho cụm pin và động cơ điện trên Nissan Kicks.

Bên cạnh đó, Nissan Kicks e-Power được trang bị thêm động cơ xăng 1,2 lít DOHC 12 van 3 xi-lanh  với nhiệm vụ dẫn động máy phát điện, được thiết kế để hoạt động ở dải tốc độ động cơ tối ưu nhằm mang lại hiệu suất hoạt động tốt nhất.

Giá tới 858 triệu đồng, Nissan Kicks e-Power có gì đấu Corolla Cross, HR-V? 213855

Sự kết hợp này không chỉ cung cấp sức mạnh ấn tượng mà còn nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu đáng kể với 2.2L/km trong điều kiện vận hành trên đường nội đô (theo số liệu thử nghiệm tiêu chuẩn của Cục Đăng kiểm).

Con số ấn tượng này có được là nhờ sự tối ưu hóa trong quá trình hoạt động cùng khả năng thu hồi năng lượng trong quá trình giảm tốc của công nghệ e-POWER tiên tiến. Mẫu xe có 4 chế độ lái riêng biệt: Normal, Sport, Eco và EV mang đến cảm giác phấn khích trên mọi hành trình.

Giá tới 858 triệu đồng, Nissan Kicks e-Power có gì đấu Corolla Cross, HR-V? 213856

Đặc biệt chế độ EV (thuần điện) sẽ mang lại cảm giác êm ái và yên tĩnh tuyệt đối.

Ngoài ra, khi so sánh với phiên bản cao cấp nhất của Toyota Corolla Cross là 1.8 HEV, Nissan Kicks e-Power V vẫn sở hữu một vài trang bị mà mẫu SUV cỡ B+ nhà Toyota không có, đó là: cần số điện tử, cảnh báo người lái tập trung, camera 360 có chức năng phát hiện vật thể di chuyển, phanh tay điện tử + Autohold.

Ảnh: Nissan, Lương Dũng

Nissan Kicks e-Power chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 789 triệu đồng

Giá lăn bánh Nissan Kicks e-Power vừa ra mắt tại Việt Nam: cao nhất nhì phân khúc

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT