Quảng cáo

Có nên mua ô tô, xe máy tháng cô hồn?

Thứ hai, 08/08/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người cho rằng mua xe trong tháng cô hồn sẽ gặp điều xui xẻo, trong khi có những người chỉ đợi tháng cô hồn để mua xe.

Nghe nội dung bài viết

Theo quan niệm của người phương Đông thì vào tháng 7 âm lịch hay còn được gọi là “tháng cô hồn” - tháng của quỷ đói là tháng không mang lại may mắn cho con người.

mua-xe-thang-co-hon-3

Cũng theo tử vi của người phương Đông, ở góc độ âm dương ngũ hành thì tháng 7 có thể coi là vị trí nhạy cảm khi âm dương giao hòa, nếu mua xe trong thời điểm này sẽ gặp nhiều xui xẻo cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, chưa hề có công trình nghiên cứu nào chứng minh việc mua xe trong tháng cô hồn sẽ khiến sẽ ảnh hưởng đến yếu tố may mắn hay xui xẻo.

Thực tế lại cho thấy, việc mua xe trong tháng cô hồn là một lựa chọn khôn ngoan giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ, đặc biệt với những mẫu xe đắt tiền. Bên cạnh những người mê tín thì cũng có những người chỉ đợi đến tháng cô hồn mua xe với giá rẻ.

mua-xe-thang-co-hon

Theo ghi nhận của PV, cả thị trường ô tô và xe máy tại Việt Nam đang có dấu hiệu chậm lại bởi tháng cô hồn. Giá các mẫu xe máy “hot” như Honda SH, SH mode hay Vision... đang giảm mạnh so với thời điểm trước đó, đặc biệt là Vision có mức giảm tới hơn 10 triệu đồng.

Ngoài ra, hàng loạt các mẫu xe giá rẻ, tầm trung khác cũng xuống giá “kịch sàn”, thậm chí nhiều xe đang có giá bán thực tế thấp hơn cả giá niêm yết của hãng, đặc biệt với các mẫu xe của Yamaha.

Không chỉ là xe máy, giá ô tô còn giảm “sốc” tới cả trăm triệu đồng trong bối cảnh tháng cô hồn người dân hạn chế mua xe. Đây là thời điểm mà người tiêu dùng mua ô tô có thể tiết kiệm được tương đối số tiền phải bỏ ra.

Subaru-forester

Cụ thể, phiên bản Subaru Forester 2.0i-L sẽ được giảm giá cao nhất tới 229 triệu đồng và tặng kèm màn hình đa phương tiện thế hệ mới, tương thích Apple CarPlay/Android Auto trị giá 25 triệu đồng. Phiên bản cao cấp hơn là Forester 2.0i-S EyeSight được giảm trừ 200 triệu đồng thẳng vào giá bán và hàng loạt phụ kiện giá trị tặng kèm.

Bên cạnh đó, khảo sát tại một số đại lý khu vực miền Bắc, Honda CR-V được giảm giá tới 50 triệu đồng, bên cạnh đó khách hàng sẽ được tặng kèm một gói phụ kiện trị giá 70 triệu đồng nữa. Được biết, chương trình ưu đãi được áp dụng cho tất cả các phiên bản của CR-V.

honda-cr-v

Không đứng ngoài cuộc chơi, Mazda CX-5 cũng được các đại lý áp dụng chương trình ưu đãi giảm từ 30 – 50 triệu đồng.

Giá bán thực tế của Mazda CX-5 cụ thể như sau, phiên bản CX-5 2.0 Deluxe chỉ từ 794 triệu đồng, 2 phiên bản CX-5 2.0 Luxury và 2.0 Premium giảm còn lần lượt là 834 triệu và triệu đồng, CX-5 2.5 Signature Premium AWD có giá sau ưu đãi chỉ 1,014 tỷ đồng.

mazda-cx-5

Ngoài ra, còn hàng loạt các mẫu ô tô khác đang được đại lý giảm giá nhằm kích cầu mua sắm trong tháng cô hồn, có thể kể đến Suzuki Ciaz 2022 giảm 37 triệu đồng, Honda City giảm 35 triệu đồng, Isuzu mu-X giảm tới 55 triệu đồng…

SUV cỡ B chạy điện của Hyundai bất ngờ lộ diện, cạnh tranh Toyota Corolla Cross

Khám phá mẫu coupe-SUV đẹp long lanh vừa trình làng – đối thủ mới của Kia Seltos

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Có nên mua xe tháng cô hồn mua xe tháng cô hồn mua xe tháng 7 âm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT