Quảng cáo

Cơ hội mua xe Đức giá “mềm”: Thaco Auto sẽ lắp ráp 4 dòng xe BMW tại Việt Nam

Thứ ba, 06/12/2022 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Việc Thaco Auto lắp ráp loạt xe BMW tại Việt Nam có thể giúp khách hàng mua được những chiếc xe Đức với mức giá tốt hơn.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tập đoàn BMW Group đã chính thức thông báo sẽ hợp tác cùng Thaco để lắp ráp các dòng xe BMW theo dạng CKD ở nhà máy Chu Lai, Quảng Nam. Cụ thể, Thaco sẽ lắp ráp trong nước các mẫu BMW 3 Series, 5 Series, X3 và X5.

thaco-lap-rap-xe-bmw-1
Thaco Auto sẽ lắp ráp 4 dòng xe BMW tại Việt Nam

Thông tin này đang được những người yêu thích dòng xe BMW tại Việt Nam quan tâm và hy vọng sau khi lắp ráp  chính thức ở Việt Nam sẽ giúp giá thành các mẫu xe giảm xuống hơn so với bây giờ; giúp người Việt dễ dàng tiếp cận các mẫu xe BMW hơn.

Theo các chuyên gia, giá xe BMW khi lắp ráp trong nước có thể giảm từ 5-7% so với giá xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Trong thời gian tới, dự kiến dòng xe lắp ráp CKD đầu tiên mà Thaco ra mắt thị trường sẽ là 3 Series. Hiện tại những chiếc 3 Series CKD đã được trưng bày tại các showroom của hãng trên cả nước, và thậm chí các tư vấn viên bán hàng đã nhận đặt cọc từ khách hàng.

thaco-lap-rap-xe-bmw-2

Mức giá dự kiến cho phiên bản 320i Sport Line sẽ là 1,399 tỷ đồng, 320i M Sport là 1,549 tỷ đồng và 330i M Sport là 1,719 tỷ đồng. Nếu đây là giá bán chính thức, 3 Series sẽ có thế mạnh lớn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ D tại Việt Nam.

Khi được lắp ráp trong thời gian tới đây, sức cạnh tranh của BMW được kỳ vọng sẽ tốt hơn. Lúc này, thế độc tôn của Mercedes-Benz cũng bị phá vỡ.

Trước đó, ngoài Mercedes-Benz có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam thì các thương hiệu xe sang khác như BMW, Audi, Lexus hay Porsche đều phân phối xe nhập khẩu.

thaco-lap-rap-xe-bmw-3

Trên thực tế, BMW đã từng được lắp ráp tại Việt Nam, trước cả Mercedes-Benz. Từ năm 1994, xe BMW đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua một nhà sản xuất ô tô hiện có lúc đó là Liên doanh Ô tô Hoà Bình (VMC).

Tại thời điểm đó, mỗi năm, chỉ có khoảng 100 đến 150 xe ôtô nhãn hiệu BMW được bán ra thông qua VMC. Đến cuối năm 2005, ô tô BMW đã dừng lắp ráp tại Việt Nam.

Giá lăn bánh Honda CR-V thấp chưa từng có sau khi nhận ưu đãi kép

Đại lý nhận cọc Toyota Hilux 2023 tại Việt Nam, giá từ 740 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo