Quảng cáo

Ảnh thực tế Subaru Solterra – SUV điện đẹp long lanh vừa về Đông Nam Á

Thứ năm, 12/01/2023 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Subaru Solterra lần đầu xuất hiện tại Singapore Motorshow 2023 đang khiến khách tham quan bất ngờ bởi ngoại hình cực đẹp.

Tại triển lãm Singapore Motorshow 2023, Subaru đã mang tới mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu này với tên gọi Solterra 2023.

Subaru-Solterra

Về cơ bản, Subaru Solterra sử dụng chung nền tảng công nghệ và cả thiết kế giống với Toyota bZ4X, đây được xem là thành quả của sự hợp tác giữa Subaru và Toyota.

Do đó, không quá ngạc nhiên khi Solterra có thiết kế ngoại thất gần như tương đồng với bZ4X. Tuy nhiên, Subaru đã tạo điểm khác biệt đến từ lưới tản nhiệt có thiết kế lục giác khép kín cùng logo chòm sao Pleiades, đèn pha đi kèm với đèn định vị tạo hình chữ C quen thuộc.

Subaru-Solterra-1

Subaru Solterra có kích thước tổng thể 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm.

Cụm đèn chiếu chính tạo điểm nhấn với 2 dải đèn LED, ở giữa là đèn pha tích hợp gương cầu hỗ trợ chiếu sáng. kế dính liền trên bZ4X. Xe được trang bị hệ thống đèn Full-LED.

Subaru cho biết Solterra có khoảng sáng gầm xe tối thiểu 210mm và bán kính quay vòng 5,7mét. Khung xe được kết hợp với thanh chống MacPherson ở phía trước, trong khi phía sau sử dụng hệ thống xương đòn kép.

Subaru-Solterra-2

Di chuyển ra phía sau, cụm đèn hậu hình chữ C, cánh gió đuôi tách rời và một miếng ốp trang trí màu đen cho cản sau. Xe có hai tuỳ chọn bộ mâm là loại 18 inch và 20 inch.

Subaru-Solterra-3

Về nội thất, mẫu SUV chạy điện của Subaru được trang bị một màn hình trung tâm lớn nhô cao nằm phía trên một lỗ thông hơi và nút khởi động hiển thị tốc độ xe, hệ thống an toàn hiện đang hoạt động,… vô-lăng tích hợp nhiều phím chức năng, cụm đồng hồ sau tay lái thiết kế giống hệ thống buồng lái ảo của khoang máy bay, thêm vào đó là một bảng điều khiển cảm ứng thay vì các nút bấm.

Ảnh thực tế Subaru Solterra – SUV điện đẹp long lanh vừa về Đông Nam Á 241494

Solterra sẽ sử dụng kết cấu mới dành riêng cho xe điện, có tên e-Subaru Global Platform (e-SGP, cùng kết cấu này Toyota gọi là e-TNGA), cùng hệ dẫn động 4 bánh đặc trưng của Subaru cũng như công nghệ điện hóa của Toyota.

Về mặt hiệu suất, Subaru Solterra 2023 được kỳ vọng sẽ có gói pin lithium-ion 71,4 kWh cung cấp năng lượng cho các động cơ điện phía trước và sau, cho công suất kết hợp khoảng 215 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 7,7 giây. Ước tính mẫu SUV điện mới sẽ có phạm vi hoạt động tối đa 460 km với mỗi lần sạc đầy.

“Tân binh” Ford Territory bán chạy ấn tượng, đe nẹt Mazda CX-5, Honda CR-V

Omoda 5 lộ thời điểm lắp ráp tại Việt Nam, cùng phân khúc VinFast VF 6

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT