Vắng Thanh Thúy, PFU BlueCats vẫn tạo siêu địa chấn trước nhà ĐKVĐ

Thứ hai, 05/12/2022 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Sử dụng đội hình vô cùng mới mẻ, đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats đã vượt qua Hisamitsu Springs với tỉ số 3-1.

Nghe nội dung bài viết

Vào hai ngày 4 và 5 tháng 12, PFU BlueCats có hai trận đấu đối đầu với nhà đương kim vô địch, đồng thời cũng là đội bóng đang đứng số 1 trên BXH của giải bóng chuyền nữ Nhật Bản 2022-23 V.League Division 1 Women's - Hisamitsu Springs.

Đây cũng là vòng đấu đầu tiên trong mùa giải năm nay mà đoàn quân Mèo Xanh thi đấu thiếu vắng ngôi sao của bóng chuyền nữ Việt Nam, Trần Thị Thanh Thúy. Và ở lượt trận đầu tiên, đội bóng này đã thua nhanh chóng trước Hisamitsu với tỉ số 0-3.

Vắng Thanh Thúy, PFU BlueCats vẫn hạ gục nhà ĐKVĐ đầy thuyết phục 228237
PFU BlueCats thua nhanh trong lượt trận đầu tiên trước Hisamitsu Springs

Những tưởng lượt trận thứ 2 có kết quả tương tự, tuy nhiên HLV trưởng của PFU BlueCats đã có sự thay đổi bất ngờ khi rút đối chuyền chính của đội Melissa Valdes ra sân, đưa chủ công Shima sang thi đấu ở vị trí đối chuyền.

Ở set đấu đầu tiên, nhà ĐKVĐ Hisamitsu Springs vẫn tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi lấn lướt hoàn toàn đối thủ bên kia lưới, xứng đáng là đội bóng có phong độ ổn định nhất giải. Set 1 kết thúc với chiến thắng 25-16 giành cho Hisamitsu Springs.

Tuy nhiên, sang trận đấu thứ 2, HLV đã có sự điều chỉnh đội hình và có chiến thắng bất ngờ trước nhà ĐKVĐ

Sang set đấu thứ 2, Hisamitsu Springs vẫn là đội bóng vươn lên dẫn trước, thế nhưng dù để đối thủ dẫn với khoảng cách xa, thế nhưng PFU BlueCats bất ngờ đuổi kịp và lên 1 dây 9 điểm liên tiếp qua đó có chiến thắng 25-22 đầy bất ngờ.

Hưng phấn dâng cao, đoàn quân Mèo Xanh càng thi đấu càng hay. Hàng chắn của đội thi đấu rất hiệu quả trong trận đấu này, các cầu công cũng tỏ ra vô cùng tự tin trong từng pha bóng. Đáng khen nhất chính là chủ công chỉ có chiều cao 1m64 Takaso khi cô là chỗ dựa tinh thần của cả đội.

Chung cuộc, PFU BlueCats có chiến thắng 3-1 (16-25, 25-22, 25-21, 25-20) trước Hisamitsu Springs, qua đó đẩy đối thủ xuống vị trí thứ 3 trên BXH, còn PFU vẫn giữ vững ở vị trí thứ 7.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT