Trung Quốc mở màn AVC Cup 2022 đầy thuận lợi sau khi 'hủy diệt' Hàn Quốc

Chủ nhật, 21/08/2022 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Đẳng cấp của đội bóng số 1 châu Á đã lên tiếng trong trận đấu này giúp Trung Quốc có khởi đầu thuận lợi trong trận đấu đầu tiên của AVC Cup 2022.

Set 1: Trung Quốc 25-9 Hàn Quốc

Mặc dù không phải là đội hình mạnh nhất tham dự AVC Cup 2022, thế nhưng Trung Quốc vẫn thể hiện đẳng cấp quá chênh lệch với dàn mầm non U19 của Hàn Quốc.

Phát bóng khó chịu, tấn công hiệu quả, chắn bóng chắc chắn, tất cả những lợi thế trên giúp đội bóng số 1 châu Á tỏ ra lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ. Mặc dù cố gắng phát bóng khó nhằm phá bước 1 đối thủ, thế nhưng Hàn Quốc không hiệu quả trong tấn công.

Thua nhanh chóng 9-25 trong set 1, Hàn Quốc phải nỗ lực hơn trong những set đấu sau.

Set 2: Trung Quốc 25-8 Hàn Quốc

Diễn biến tương tự như set đấu đầu tiên khi Trung Quốc áp đảo mọi mặt. Phát bóng tiếp tục là thứ vũ khí lợi hại giúp Trung Quốc phá vỡ chiến thuật đối thủ.

Hàng chắn và khả năng tấn công cũng vượt trội giúp đội bóng số 1 châu Á có thêm 1 set thắng đậm nữa trước Hàn Quốc.

Điểm đáng khen duy nhất của đội bóng xứ sở Kim chi là khả năng phát bóng lợi hại, tuy nhiên từng đó là chưa đủ để giúp Hàn Quốc tạo thế trận ngang ngửa trước đối thủ.

Set 3: Trung Quốc 25-9 Hàn Quốc

Thế trận đã hoàn toàn an bài trong set đấu này khi các cô gái Trung Hoa vẫn tỏ ra quá mạnh mẽ trước một Hàn Quốc bạc nhược và thụ động trong mọi pha bóng.

Các cầu công phía Trung Quốc đều vô cùng ổn định và cắt điểm tốt, trong khi Hàn Quốc hoàn toàn ngược lại. Chiến thắng áp đảo 3-0 (25-9, 25-8, 25-9) giúp Trung Quốc mở màn Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022 đầy thuận lợi.

Đối thủ tiếp theo của Trung Quốc chính là các cô gái Việt Nam vào 12h trưa mai ngày 22/8. Với màn trình diễn như hôm nay, Thanh Thúy và các đồng đội cần phải rất dè chừng nếu muốn có một kết quả tốt.

Sau tất cả, Hàn Quốc đem 'mầm non' U19 dự Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022

Lịch thi đấu Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022 ngày 21/8

"Vua đại bàng" Douk: Nỗi khiếp sợ của bóng chuyền phủi Campuchia

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT