Giải mã 'ngựa ô' Nhật Bản, nhà vô địch OLP khẳng định ngôi số 1 tại VNL 2022

Thứ bảy, 25/06/2022 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Dễ dàng đánh bại dàn dự bị của tuyển nam Nhật Bản, bóng chuyền nam Pháp giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng VNL 2022.

Trận đấu hấp dẫn nhất trong ngày hôm nay chính là cuộc đối đầu giữa tuyển nam Nhật Bản và ĐKVĐ Olympic Pháp. Trong ngày hôm qua, Nhật Bản đã tạo nên chấn động khi đánh bại ĐKVĐ châu Âu Italy sau 5 set đầy kịch tính

Vì lẽ đó, đội bóng số 3 thế giới cần phải hết sức dè chừng trước Nishida và dàn sao Nhật Bản nếu không muốn có kết cục như Ý.

Pháp có chiến thắng 3-0 trước "ngựa ô" Nhật Bản

Tuy nhiên, diễn biến trận sân có phần thất vọng khi cả hai đều không tung ra đội hình mạnh nhất. Tuyển nam Nhật Bản bất ngờ cất hết dàn trụ cột như Ishikawa, Nishida hay Ran, trong khi đó chủ công số 1 của Pháp là N'Gapeth cũng không thi đấu.

Mặc dù vậy, dàn dự bị của Nhật Bản đã thi đấu ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Olympic. Tuy nhiên, những thời điểm quyết định, khả năng tấn công và chắn bóng hiệu quả hơn giúp Pháp thắng set 1 với tỉ số 25-22.

Dàn dự bị của Nhật Bản đã gây khó trong 2 set đầu tiên trước loạt sao khủng của Pháp

Sang set đấu thứ 2, hai đội tiếp tục có những màn ăn miếng trả miếng liên tục. Chủ công Takanashi và đối chuyền Otsuka là những người thi đấu ấn tượng nhất bên Nhật Bản, trong khi đó Patry và Chinenyeze có những cú đập như búa bổ khiến hàng thủ bên kia không thể chống đỡ. Le Goff chắn bóng hiệu quả làm hạn chế khả năng tấn công của dàn dự bị xứ Phù Tang.

Patry là người ghi điểm nhiều nhất cho tuyển Pháp
Phụ công Le Goff có ngày chắn bóng hiệu quả

Mặc dù có những thời điểm dẫn trước, thế nhưng các chàng trai xứ sở Mặt trời mọc không thể tận dụng được. Hàng công và hàng chắn của Pháp trong những thời điểm cuối vẫn ổn định hơn để tiếp tục giành chiến thắng set đấu này.

Thua sát nút ở 2 set đấu trước, dàn dự bị của Nhật Bản tỏ ra hụt hơi trước đối thủ và để Pháp dẫn xa. Ở nửa sau của set đấu này, Pháp cũng tung một số thành viên dự bị vào sân, tuy nhiên đó cũng là quá đủ để giúp nhà vô địch Olympic dễ dàng hạ đẹp đội bóng từ châu Á.

Với chiến thắng 3-0, Pháp vẫn yên vị ở số 1 trên bảng xếp hạng chung của giải bóng chuyền VNL 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 bóng chuyền nam bóng chuyền nam Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT