Sao bóng chuyền Onuma trượt giải đáng tiếc tại Cúp Bông lúa vàng 2022

Thứ bảy, 26/11/2022 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, giải bóng chuyền nữ Cúp Bông lúa vàng 2022 đã đi đến cuối chặng đường.

Nghe nội dung bài viết

Giải bóng chuyền nữ Cúp Bông lúa vàng 2022 gần như là giải đấu giao hữu cuối cùng trước khi các đội bắt đầu tranh tài tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022 vào đầu tháng 12 tới.

Với sự tham gia của 4 đội bóng: chủ nhà Geleximco Thái Bình, VTV Bình Điền Long An, Than Quảng Ninh và Vietinbank, giải đấu đã tạo ra sân chơi cọ xát cho các VĐV nước nhà. Đặc biệt, sự xuất hiện của ngôi sao bóng chuyền Thái Lan Onuma đã giúp giải đấu có thêm người theo dõi từ Thái Lan.

Sao bóng chuyền Onuma trượt giải đáng tiếc tại Cúp Bông lúa vàng 2022 223368
Geleximco Thái Bình lên ngôi vô địch sau khi đánh bại VTV Bình Điền Long An trong trận chung kết (ảnh: Báo Thái Bình)

Sau 3 ngày tranh tài, các vị trí cũng đã được xác nhận. Chủ nhà Geleximco Thái Bình bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi đánh bại VTV Bình Điền Long An trong trận chung kết, còn đội bóng miền Tây ngậm ngùi đứng thứ 2.

Bên cạnh đó, các danh hiệu cá nhân cũng được trao trong lễ bế mạc của giải. Đội trưởng Nguyễn Thị Uyên và Nguyễn Thị Thủy lần lượt có danh hiệu "Chủ công xuất sắc nhất" và "Chuyền hai xuất sắc nhất".

Các danh hiệu cá nhân tại Cúp Bông lúa vàng 2022 (ảnh: Báo Thái Bình)

Đặng Thị Kim Thanh của VTV Bình Điền Long An đạt danh hiệu "Phụ công xuất sắc nhất" trong khi Nguyễn Thị Kim Liên từ Than Quảng Ninh là "Libero xuất sắc nhất".

Điều khiến nhiều người bất ngờ là việc chủ công đến từ bóng chuyền nữ Thái Lan, Onuma Sittirak bất ngờ trượt giải "Chủ công xuất sắc nhất" mặc dù thi đấu rất ấn tượng.

Giải bóng chuyền nữ Cúp Bông lúa vàng là giải thi đấu bóng chuyền thường niên và được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ bóng chuyền Thái Bình. Giải do ngành thể thao tỉnh Thái Bình và các nhà tài trợ tổ chức từ năm 2009 với địa điểm cố định tại Nhà thi đấu Thái Bình.

Tính đến mùa giải năm 2017, giải đã có 9 lần được tổ chức. Đội Nữ Geleximco Thái Bình (với 6 lần vô địch) đang nắm giữ thành tích đoạt nhiều lần vô địch Giải bóng chuyền cúp Bông Lúa Vàng nhất.

Giải quy tụ 4 đội bóng chuyền nữ đang thi đấu tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Các đội sẽ đấu vòng tròn 1 lượt và tính điểm để chọn ra đội vô địch hoặc 2 đội có thành tích tốt nhất sẽ gặp lại nhau tại trận chung kết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT