Quảng cáo

Quái vật bóng chuyền bật nhảy 3m90 cao nhất thế giới: Đập xé chắn đối thủ

Thứ sáu, 25/11/2022 07:35 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã 38 tuổi, thế nhưng Matey Kaziyski vẫn cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh thi đấu trường tồn theo thời gian.

Nghe nội dung bài viết

Nhắc đến những quái vật bóng chuyền nổi tiếng nhất thế giới, người hâm mộ luôn nhắc tới cái tên Matey Kaziyski. Là ngôi sao bóng chuyền nam nổi bật của Bulgaria, chủ công sinh năm 1984 đã trải qua một sự nghiệp đầy thăng trầm.

Được biết tới là VĐV có sức bật khủng nhất thế giới lên tới 3m90, gần như những pha tấn công của Kaziyski luôn khiến hàng chắn đối thủ bất lực trong việc hóa giải. Tài năng nở từ rất sớm, mới 19 tuổi, Kaziyski đã được triệu tập lên đội tuyển bóng chuyền nam Bulgaria.

Quái vật bóng chuyền bật đà 3m90 cao nhất thế giới: Đập như búa bổ 222529
Matey Kaziyski là VĐV bóng chuyền có sức bật khủng nhất thế giới lên tới 3m90

Kể từ đó tới nay, anh luôn xem là một trong những trụ cột quan trọng nhất của đội. Với sự đóng góp của chủ công 38 tuổi, Bulgaria đã có thành tích vô cùng ấn tượng khi giành HCĐ ở giải VĐTG 2006, World Cup 2007 và giải vô địch châu Âu 2009.

Những tưởng sẽ có sự nghiệp trên tuyển đầy sáng sủa, thì vào năm 2012, anh cùng HLV Radostin Stoytchev dứt áo khỏi tuyển do bê bối từ phía Liên đoàn bóng chuyền Bulgaria. Kaziyski tuyên bố sẽ không quay trở lại tuyển cho đến khi những rắc rối và sự yếu kém từ ban lãnh đạo được giải quyết.

Quái vật bóng chuyền bật đà 3m90 cao nhất thế giới: Đập như búa bổ 222530
Chủ công sinh năm 1984 này có những cú đập khiến đối thủ khiếp sợ

Ở cấp độ CLB, Matey Kaziyski thi đấu ở rất nhiều giải đấu khác nhau, từ Nga, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ cho tới Nhật Bản. Tuy nhiên, thành công nhất của chủ công Kaziyski là thi đấu cho Trentino Volley tại giải VĐQG Ý. Tại đây, anh cùng các đồng đội đã chinh phục rất nhiều danh hiệu từ vô địch các CLB châu Âu cho tới thế giới.

Hiện tại, ở độ tuổi 38 - thời điểm mà rất nhiều VĐV đã giải nghệ hoặc phong độ xuống dốc, Kaziyski vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và giá trị của mình. Anh cùng các đồng đội tại Trentino vẫn luôn là đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào trong châu lục.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT