Roger Federer: 'Tôi sợ hãi về ngày tháng chấn thương của bản thân'

Thứ tư, 30/11/2022 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Roger Federer đã kết thúc sự nghiệp của mình tại Laver Cup sau khi phải vật lộn với chấn thương đầu gối phải suốt 1 năm qua.

Nghe nội dung bài viết

Vào cuối tháng 9, sự nghiệp đầy hiển hách kéo dài 24 năm của Federer đã kết thúc tại Laver Cup. Sau 14 tháng vật lộn với chấn thương, biểu tượng quần vợt đã trở lại với trận đấu cuối cùng tại O2 Arena ở London khi anh bắt cặp với người bạn lâu năm và cũng là đối thủ Rafael Nadal.

Nhà vô địch Grand Slam 20 lần cho biết anh sẽ tiếp tục chơi và tận hưởng quần vợt ngoài giải đấu chuyên nghiệp trong tuyên bố giải nghệ của mình và đã trở lại hoạt động trên sân quần vợt tại sự kiện dành cho trẻ em tại Ngày LifeWear gần đây của Uniqlo ở Tokyo.

Roger Federer: 'Tôi sợ hãi về ngày tháng chấn thương của bản thân' 225778
Federer đã tham dự sự kiện LifeWear Day tại Tokyo vào tháng 11 vừa rồi

Tại sự kiện này, Tàu tốc hành, cựu số 1 thế giới tiết lộ rằng anh vẫn “sợ hãi” trong những ngày tháng chấn thương của bản thân và chuyển hướng sang các môn thể thao khác để giải trí.

“Tôi vẫn hơi sợ khi nói đến các môn thể thao khác”, tay vợt có 103 danh hiệu ATP thú nhận trong thời gian ở Tokyo. “Đầu gối của tôi rất bình thường. Mặc dù vậy, điều đó vẫn phải chờ đợi". Bất chấp những lo ngại về cái đầu gối rắc rối của mình, Federer cho biết việc giải nghệ của anh đã mang lại một số điều tích cực.

Roger Federer: 'Tôi sợ hãi về ngày tháng chấn thương của bản thân' 225780
Federer thú nhận về sự sợ hãi của bản thân về chấn thương có thể ảnh hưởng tới bản thân

Tay vợt 41 tuổi cho biết đã có thể tận hưởng nhiều kỳ nghỉ hơn sau khi chia tay quần vợt chuyên nghiệp, đồng thời chia sẻ thêm về cuộc sống cá nhân của bản thân:

“Trước đây, những kỳ nghỉ luôn phải được tính toán cẩn thận vì thời gian du đấu của tôi rất căng thẳng. Bây giờ những ngày nghỉ, tôi có thể phiêu lưu hơn". Federer thừa nhận rằng bản thân đã không nhận ra cuộc sống của một tay vợt chuyên nghiệp căng thẳng như thế nào cho đến khi giải nghệ.

“Là một vận động viên quần vợt, bạn luôn nghĩ về buổi tập tiếp theo, trận đấu tiếp theo”, Federer chia sẻ thêm. “Tôi không nghĩ mình nhận thức được điều đó nhiều như vậy, ý nghĩ đó luôn ở đó và nó sẽ theo bạn, cho đến khi bạn nghỉ hưu và khi đó bạn nhận ra rằng mọi căng thẳng đều biến mất”.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT