Quần vợt nam Canada làm nên lịch sử sau 109 năm tại Davis Cup 2022

Thứ hai, 28/11/2022 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Giành chiến thắng trước Úc với tỉ số 2-0, Canada lần đầu tiên bước lên bục cao nhất tại giải quần vợt đồng đội thế giới Davis Cup.

Nghe nội dung bài viết

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển quần vợt nam Canada đã giành được danh hiệu Davis Cup vào Chủ nhật vừa rồi, sau khi đánh bại Úc trong trận chung kết với hai chiến thắng liên tiếp nhờ công của Denis Shapovalov và Felix Auger-Aliassime.

Vậy là sau 109 năm, đoàn quân lá phong đã đạt mục tiêu lớn nhất của cả đội kể từ khi tham gia Davis Cup vào năm 1913 và sau đó là lần đầu tiên bước vào trận chung kết năm 2019, nơi mà Canada đã để thua Tây Ban Nha.

Quần vợt nam Canada làm nên lịch sử sau 109 năm tại Davis Cup 2022 224486
Canada lần đầu tiên lên ngôi cao nhất tại giải quần vợt nam Davis Cup

Sau hai trận thắng ngược kịch tính ở tứ kết và bán kết, trận chung kết diễn ra tương đối dễ dàng, khi Shapovalov và Auger-Aliassime đều đánh bại hai tay vợt xứ sở Chuột túi để giành chiến thắng chỉ sau hai trận đấu.

Felix Auger-Aliassime là tay vợt chốt hạ thắng lợi cho Canada khi đánh bại tay vợt số 1 Úc hiện tại là Alex de Minaur trong 2 set liên tiếp 6-3, 6-4. Trước đó, Denis Shapovalov đã dễ dàng hạ gục Thanasi Kokkinakis với tỉ số 6-2, 6-4.

Quần vợt nam Canada làm nên lịch sử sau 109 năm tại Davis Cup 2022 224491
Felix Auger-Aliassime đã có mùa giải 2022 đầy thành công khi có 4 danh hiệu đơn và lên ngôi cùng tuyển Canada tại Davis Cup 2022

"Cảm xúc lúc này thật khó diễn tả", Auger-Aliassime chia sẻ khi nhận cup vô địch. "Denis và tôi lớn lên cùng nhau, chung một giấc mơ giành chiếc cúp vô địch Davis Cup. Đây là một khoảnh khắc lịch sử của bản thân tôi và đất nước tôi".

"Một lần nữa đội tôi lại có mặt ở chung kết Davis Cup. Năm 2019, chúng tôi để tuột mất chiếc cúp trước Tây Ban Nha, nhưng nay đã khác. Chúng tôi đã đoạt chức vô địch", Shapovalov phát biểu.

"Từ khi chúng tôi còn là học sinh, khi được xem Vasek Pospipil, Milos Raonic và Daniel Cestor thi đấu Davis Cup, chúng tôi cũng muốn làm điều tương tự, thậm chí đạt được nó và một ngày nào đó. Và giờ chúng tôi đã thành công".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT