Quảng cáo

"Quái vật bóng chuyền Ý" chia tay đội tuyển vì bị phân biệt chủng tộc?

Thứ hai, 17/10/2022 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Paola Egonu đã bất ngờ tuyên bố rằng trận tranh huy chương với Mỹ có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của cô trong màu áo của đội tuyển bóng chuyền nữ Ý.

Tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship, đội tuyển bóng chuyền nữ Ý đã giành tấm HCĐ sau khi đánh bại Mỹ trong trận tranh hạng 3, qua đó khép lại năm 2022 thành công với chức vô địch VNL 2022 cùng tấm HCĐ giải VĐTG.

Thế nhưng, từng đó có vẻ là chưa đủ với sự kỳ vọng của người hâm mộ Ý tới đội nhà, đặc biệt là với ngôi sao số 1 của đội, Paola Egonu. Đối chuyền số 1 tuyển nữ Ý nhận nhiều chỉ trích khi có màn trình diễn không được như kỳ vọng khiến đội nhà không thể giành chức vô địch.

Chấn động:
Paola Egonu bật khóc cùng đàn chị Monica de Gennaro trong trận tranh hạng 3 giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022

Ngay sau khi kết thúc trận đấu tranh hạng 3, đối chuyền 23 tuổi đã rơi nước mắt khi chia sẻ với người đại diện của mình, Marco Raguzzoni. Trên báo la Repubblica, Egonu chia sẻ về việc phân biệt chủng tộc với bản thân cô: “Họ (khán giả quê nhà) cũng hỏi tôi liệu tôi có phải là người Ý hay không…

Đây là trận đấu cuối cùng của tôi trong đội tuyển quốc gia, tôi rất mệt. Bạn không thể hiểu. Chúng tôi chiến thắng là nhờ tôi, nhưng đặc biệt khi cả đội thua luôn là lỗi của tôi”

Chấn động:
Egonu đã chịu nhiều chỉ trích, thậm chí là phân biệt chủng tộc khi có màn trình diễn thiếu ổn định

Về trải nghiệm mới ở Thổ Nhĩ Kỳ, tại VakifBank Istanbul, CLB mới sau khi giành được nhiều thành công với màu áo Imoco Conegliano, Egonu cho biết: "Đó sẽ là một trải nghiệm mới và tôi hy vọng sẽ học hỏi được nhiều điều hơn nữa".

Chia sẻ của Paola Egonu cũng gợi lại bài phỏng vấn của ngôi sao Ý khác Ivan Zaytsev (Zaytsev là người gốc Nga) với tựa đề "Tôi luôn phải chứng minh rằng tôi là người Ý hơn những người khác".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo